x close

พล.ต.อ. จักรทิพย์ ลงนามแต่งตั้ง พล.ต.อ. ศรีวราห์ เป็นที่ปรึกษากฎหมาย

          ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงนามแต่งตั้ง  พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล พร้อมด้วย พล.ต.ต. ณัฐแก้ว เมตตามิตราพงศ์ นั่งตำแหน่งที่ปรึกษาผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ด้านกฎหมาย

พล.ต.อ. จักรทิพย์

พล.ต.อ. จักรทิพย์

          วันที่ 27 พฤศจิกายน 2562 สปริงนิวส์ รายงานว่า ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้ลงนามในคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 672/2562 เรื่อง แต่งตั้งที่ปรึกษาผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยระบุว่า ด้วยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีภารกิจสำคัญ ที่จะต้องดำเนินการให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล ทั้งในด้านความมั่นคง การป้องกันปราบปรามอาชญากรรม การสืบสวนสอบสวนคดีอาญา รวมตลอดถึงการรักษาความสงบเรียบร้อยภายในประเทศ ซึ่งจะต้องมีการบริหารจัดการในด้านต่าง ๆ ให้สามารถรองรับการขับเคลื่อนงานตามนโยบายที่สำคัญต่าง ๆ ให้เป็นไปในแนวทางเดียวกัน

          เพื่อให้การปฏิบัติภารกิจของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเกิดประสิทธิภาพสูงสุด อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 11 (3) แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่ชาติ พ.ศ. 2547 จึงแต่งตั้ง พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล และ พล.ต.ต. ณัฐแก้ว เมตตามิตรพงศ์ เป็นที่ปรึกษาผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ด้านกฎหมาย โดยให้มีหน้าที่ ดังนี้

          1. ให้ข้อมูลและให้คำปรึกษา แก่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเกี่ยวกับงานด้านกฎหมายในภาพรวมของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

          2. ประสานงานกับผู้เกี่ยวข้อง เพื่อรวบรวมข้อมูลต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติตามข้อ 1.

          3. ให้คำปรึกษาในด้านอื่น ๆ ตามที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติจะได้มอบหมายเพิ่มเติมตามที่เห็นสมควร

          ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

          สั่ง ณ วันที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

พล.ต.อ. จักรทิพย์
ภาพจาก สปริงนิวส์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พล.ต.อ. จักรทิพย์ ลงนามแต่งตั้ง พล.ต.อ. ศรีวราห์ เป็นที่ปรึกษากฎหมาย อัปเดตล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2562 เวลา 17:51:21 6,936 อ่าน
TOP