x close

คนสนิท ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ ยอมรับ ห้ามทีมสูบน้ำเข้าถ้ำ-งดโปรโมตหนังทางอ้อม


         คนสนิท ยอมรับ ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ เป็นคนห้ามไม่ให้ทีมสูบน้ำเข้าถ้ำจริง เพื่อป้องกันอันตรายในถ้ำ หวั่นไปเพิ่มก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ซัด คนสร้างจงใจสร้างกระแส จึงไม่ขอตอบโต้เพราะไม่อยากช่วยโปรโมตหนังทางอ้อม

ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร
          ยังเป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจ เกี่ยวกับดราม่าภาพยนตร์ THE CAVE นางนอน ที่ ทอม วอลเลอร์ ผู้กำกับภาพยนตร์ กับนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง (ผู้ว่าหมูป่า) มีความคิดเห็นไม่ตรงกัน ในด้านการตีความของภาพยนตร์ โดยทางผู้ว่าฯ แสดงความไม่พอใจที่ในหนังนำเสนอไม่ตรงกับเรื่องจริง และมีการยกย่องนักดำน้ำเพียงคนเดียว แต่ละเลยการพูดถึงส่วนอื่น ๆ ซึ่งต่อมามีการเปิดเผยว่า ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ ไม่อนุญาตให้ทีมขุดเจาะน้ำบาดาลเข้าไปทำงาน จนทีมขุดเจาะต้องทำกันเอง รวมไปถึงใช้งบประมาณส่วนตัวด้วย แต่สุดท้ายก็ถูกดำเนินคดีในข้อหาขุดเจาะในพื้นที่ป่าสงวน

อ่านข่าว : ดราม่า ผู้กำกับนางนอน VS ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ ซัด ด่าหนังไม่หยุด ทั้งที่ดูไม่จบ
 
          ล่าสุด (27 พฤศจิกายน 2562) เที่ยงวันทันเหตุการณ์ ได้สอบถามไปยัง นายสุรทิน ชัยชมภู นายกสมาคมน้ำบาดาลไทย ที่ถูกกล่าวถึง ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่า การปฏิบัติงานในครั้งนั้นต้องทำด้วยตัวเอง และผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ รวมถึงข้าราชการที่อยู่หน้างาน ไม่มีการอำนวยความสะดวกเท่าที่ควร ทำให้เกิดการติดขัดหลาย ๆ เรื่อง

THE CAVE นางนอน
          ด้านคนสนิท ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ เผยว่า ไม่ต้องการที่จะตอบโต้เรื่องนี้ เพราะอาจเป็นการช่วยโปรโมตหนังในทางอ้อม โดยก่อนหน้านี้ทางภาพยนตร์ได้เชิญ ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ มาเปิดตัวที่ กทม. แต่ถูกปฏิเสธไป จึงจงใจนำภาพยนตร์มาฉายที่จังหวัดลำปาง และบอกว่าเป็นรอบการกุศล ทำให้ไม่สามารถปฏิเสธได้ ซึ่งตัวผู้สร้างตั้งใจทำให้เกิดกระแสแบบนี้

         ส่วนเรื่องห้ามทีมน้ำบาดาลนั้น ตนก็ยอมรับว่า ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ เป็นคนห้ามไม่ให้ขุดเจาะตอนนั้นจริง เพื่อต้องการดูทั้งระบบ เพราะหากให้ขุดเจาะทันทีอาจจะเป็นการเติมก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เข้าไปในถ้ำได้ ทำให้ออกซิเจนในถ้ำที่น้อยอยู่นั้นยิ่งน้อยลงไปอีก ผู้ที่ติดอยู่ในถ้ำก็จะยิ่งอันตราย

THE CAVE นางนอน
         นอกจากนี้ ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ ไม่พอใจกับการนำเสนอนักดำน้ำเพียงคนเดียว ซึ่งนายจิม วอร์นี นักดำน้ำชาวเบลเยียม ที่เป็นตัวเอกของเรื่องนี้ เป็นเพียงนักดำน้ำสำรองเท่านั้นเอง อีกทั้งประเด็นที่ว่า ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ ดูเพียงตัวอย่างหนังแล้วมาวิจารณ์นั้น ตนขอปฏิเสธว่าไม่จริง หนังเข้ามาหลายวันแล้ว ผู้ว่าฯ ก็ได้ส่งคนเข้าไปดูเพื่อรายงาน แม้แต่ลูกของผู้ว่าฯ ก็ไปดูมาแล้ว และเล่าให้ฟังจนสามารถอธิบายได้

THE CAVE นางนอน

THE CAVE นางนอน
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เที่ยงวันทันเหตุการณ์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนสนิท ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ ยอมรับ ห้ามทีมสูบน้ำเข้าถ้ำ-งดโปรโมตหนังทางอ้อม อัปเดตล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2562 เวลา 17:36:14 18,324 อ่าน
TOP