x close

แม่ปู เป็นปลื้ม น้องไปป์ สร้างชื่อให้คนไทย คว้ารางวัลงานแข่งรถ F1 เยาวชน

 
           ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นปลื้ม สุดดีใจที่ น้องไปป์ ลูกชาย คว้ารางวัลด้านการประดิษฐ์ ในงานแข่งรถเยาวชน F1 ที่ดูไบ สร้างชื่อให้คนไทย แถมแฮปปี้ได้เจอลูกชาย



           วันที่ 30 พฤศจิกายน 2562 นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความลง เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra เผยถึงข่าวที่น่ายินดี เมื่อ น้องไปป์ ลูกชาย และเพื่อน ๆ ได้คว้ารางวัล ด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืน จากการเข้าร่วมงานแข่งรถจำลองเยาวชนระดับโลก F1 in Schools World Finals 2019 ซึ่งจัดขึ้นในเมืองอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันที่ 24-27 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

          โดยผลงานที่ทีม Matrix Racing ซึ่งมีน้องไปป์เป็นผู้จัดการทีม ส่งเข้าแข่งขัน ได้มีการนำนวัตกรรมทางเทคโนโลยีมาประดิษฐ์ และออกแบบด้วยการนำพลาสติกที่เหลือใช้มาเป็นส่วนหนึ่งของการต่อยอดทำรถยนต์จำลอง ภายใต้แนวคิด Zero plastic waste ซึ่งถือว่าเป็นจุดเด่น และที่สำคัญเป็นครั้งแรกของโรงเรียนในประเทศไทยที่ได้รับรางวัลนี้

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

          ดังนั้น นี่จึงเป็นความภาคภูมิใจของตน และปลื้มใจที่น้องไปป์กับเพื่อน ๆได้มาร่วมแข่งในครั้งนี้ ทำให้ได้ประสบการณ์ชีวิต และที่สำคัญคือทำให้ตนได้เจอลูกบ่อยขึ้น เท่านี้ก็สุขใจเป็นที่สุดแล้ว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ปู เป็นปลื้ม น้องไปป์ สร้างชื่อให้คนไทย คว้ารางวัลงานแข่งรถ F1 เยาวชน อัปเดตล่าสุด 30 พฤศจิกายน 2562 เวลา 15:31:48 32,900 อ่าน
TOP