x close

สาวขี่ชน รปภ. ฉุนไม่เปิดไม้กั้น ชี้แค่ไม่จ่ายส่วนกลาง แจงขี่ดักเฉย ๆ งงทำไมเปิดให้คนนอกได้

 

          หญิงขี่รถมอเตอร์ไซค์ชน รปภ. ปมไม่เปิดไม้กั้นให้ เหตุไม่จ่ายค่าส่วนกลางหลักพันบาท โต้เปล่าชนแค่หวังขี่ดัก ถามทำไมเปิดให้คนนอก เช่น วินรับจ้าง หรือ รถรับส่งนักเรียน

             จากกรณีภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าหมู่บ้านแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี บันทึกเหตุการณ์ลูกบ้านทะเลาะกับ รปภ. หมู่บ้าน เหตุไม่เปิดไม้กั้นให้ เนื่องจากลูกบ้านไม่จ่ายค่าส่วนกลาง ส่งผลให้ลูกบ้านหญิงขี่รถจักรยานยนต์ชน รปภ. ก่อนที่ต่อมาจะมีแฟนหนุ่มขี่ตามมาที่ป้อม เหมือนจะมีการชกเข้าไปด้านในนั้น



           ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 1 ธันวาคม 2562 รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า จากการสอบถาม น.ส.จอย (นามสมมติ) หญิงที่ปรากฏในคลิป ยอมรับว่า วันเกิดเหตุมีปัญหากับ รปภ. กรณีไม่ยอมเปิดไม้กั้นให้ โดยอ้างว่า กรรมการหมู่บ้านสั่งไว้ต้องให้เปิดเอง โดยมีน้ำเสียงและท่าทีที่ดูไม่สุภาพ จึงมีปากเสียงกันเล็กน้อย แต่ปฏิเสธว่าไม่ได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปชน แค่พยายามขี่ไปดักทางเท่านั้น ก่อนตนจะเข้าบ้านไป และแฟนได้ขี่ออกมา ต้องการมาดูพฤติกรรมของ รปภ. ว่าปฏิบัติกับลูกบ้านไม่ดีจริงไหม แต่ รปภ. ก็คว้าท่อเหล็ก ทำท่าจะตี
  สาวขี่ชน รปภ.
น.ส.จอย หญิงที่ปรากฏในคลิป
ภาพจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

           หญิงในคลิป เผยว่า ตนมีปัญหาเรื่องงาน จึงไม่ได้ชำระค่าส่วนกลางครึ่งปีหลัง ซึ่งตกเดือนละเพียงไม่กี่ร้อยบาท เคยไปขอกรรมการหมู่บ้านว่าขอจ่ายช้า แต่กลับถูกตัดสัญญาณคีย์การ์ด และไม่เปิดไม้กั้นให้ ซึ่งเพิ่งเป็นมาช่วง 2-3 วันก่อนเกิดเหตุ ซึ่งตนข้องใจที่ รปภ. ไม่เปิดไม้กั้นให้ตน แต่กลับเปิดให้กับรถคันอื่น ๆ เช่น วินรถจักรยานยนต์ หรือ รถรับ-ส่งนักเรียน

สาวขี่ชน รปภ.

           ด้าน นายวีระชาติ สิริวุฒิรักษ์ ประธานกรรมการหมู่บ้าน ให้ข้อมูลเพิ่มเติม ระบุว่า บ้านที่เกิดเหตุค้างชำระค่าส่วนกลางครึ่งปีหลัง ยอดเงิน 1,742 บาท (รวมค่าปรับ 10%) ซึ่งมีบ้านอื่นที่ค้างชำระอีกราว 4 หลังคาเรือน ก็ใช้มาตรการเดียวกัน คือไม่ให้ รปภ. ยกไม้กั้นให้
   สาวขี่ชน รปภ.
นายวีระชาติ สิริวุฒิรักษ์ ประธานกรรมการหมู่บ้าน
ภาพจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

          ขณะที่ รปภ. ของหมู่บ้าน กล่าวว่า ที่ตนไม่ปฏิบัติหน้าที่ยกไม้กั้นทางเข้า-ออกหมู่บ้านให้กับหญิงคนดังกล่าว เพราะได้รับคำสั่งมา ไม่ได้เลือกปฏิบัติเองเป็นการส่วนตัวแต่อย่างใด
  สาวขี่ชน รปภ.
  รปภ. ของหมู่บ้าน
ภาพจาก รายการทุบโต๊ะข่าว


 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวขี่ชน รปภ. ฉุนไม่เปิดไม้กั้น ชี้แค่ไม่จ่ายส่วนกลาง แจงขี่ดักเฉย ๆ งงทำไมเปิดให้คนนอกได้ อัปเดตล่าสุด 2 ธันวาคม 2562 เวลา 11:10:54 17,166 อ่าน
TOP