x close

สาวโวย ลอตเตอรี่หาย 400 ชุด ส่งผ่านไปรษณีย์ไทย พอถามเจอบ่ายเบี่ยง

           สาวโอด ส่งลอตเตอรี่ผ่านไปรษณีย์กว่า 400 ชุด มูลค่า 33,000 บาท แต่กลับหายยกกล่อง ถาม จนท. เจอบ่ายเบี่ยง อ้างอยู่ระหว่างตรวจสอบ พอแจ้งความคดีก็ไม่คืบ แถมทางไปรษณีย์ไทย ขอชดใช้ค่าเสียหายแค่ 2,000 บาท

ไปรษณีย์ไทยฉาว
ภาพจาก INN

           วันที่ 2 ธันวาคม 2562 สำนักข่าว INN รายงานว่า น.ส.ครีม (นามสมมติ) ผู้เสียหายรายหนึ่ง ร้องเรียนมายังสื่อมวลชนว่า พัสดุของตนที่ส่งผ่านบริการส่งด่วน (EMS) ของไปรษณีย์ ส่งไปไม่ถึงผู้รับ เนื่องจากพัสดุหายไป ซึ่งทางไปรษณีย์ทั้งสาขาต้นทางและปลายทาง กลับบ่ายเบี่ยงอ้างว่าอยู่ระหว่างดำเนินการ พอเข้าแจ้งความทางไปรษณีย์ไทยจะชดใช้ค่าเสียหายให้แค่ 2,000 บาท ทั้งที่พัสดุของตนมีมูลค่าถึง 33,000 บาท และจนถึงขณะนี้คดีก็ไม่มีความคืบหน้าอีกด้วย

ไปรษณีย์ไทยฉาว
ภาพจาก INN

           โดย น.ส.ครีม เผยว่า เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ตนได้ส่งพัสดุผ่านบริการ EMS ไปยัง จ.น่าน ต้นทางที่เคาน์เตอร์บริการไปรษณีย์ไทย สาขา ปตท.บรมราชชนนี (ขาเข้า) ซึ่งภายในพัสดุมีสลากกินแบ่งรัฐบาลจำนวนกว่า 400 ชุด รวมมูลค่าประมาณ 33,000 บาท โดยมีการลงทะเบียนตามระบบเพื่อตรวจสอบสถานะถูกต้องทุกขั้นตอน แต่จนถึงปัจจุบันผ่านไปนานกว่า 10 วัน ผู้รับก็ยังไม่ได้รับพัสดุดังกล่าว ทั้งนี้ ที่ผ่านมาตนเคยส่งพัสดุที่เป็นสลากกินแบ่งรัฐบาลลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง และมีการส่งที่สาขานี้ ก็ไม่เคยพบปัญหา กระทั่งครั้งล่าสุด

ไปรษณีย์ไทยฉาว
ภาพจาก INN

           ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุได้พยายามติดต่อไปยังไปรษณีย์ไทย ทั้งสาขาต้นทางและปลายทาง แต่กลับได้รับการบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด จึงเดินทางไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สน.ตลิ่งชัน เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา และจากการเจรจากับบริษัท ไปรษณีย์ไทย เบื้องต้นจะชดใช้ค่าเสียหายเป็นเงิน 2,000 บาท แต่ตนขอปฏิเสธเนื่องจากสิ่งของที่สูญหายไปนั้นมีมูลค่าถึง 33,000 บาท นอกจากนี้ยังพบว่าคดีไม่มีความคืบหน้า หรือความชัดเจนใด ๆ

ไปรษณีย์ไทยฉาว
ภาพจาก INN

           ด้าน หัวหน้า ปณ. ต้นทางสาขา ปตท.บรมราชชนนี (ขาเข้า) กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทกำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบหาจุดบกพร่องว่าพัสดุดังกล่าวหายไปในขั้นตอนใด แต่ส่วนตัวเชื่อว่าไม่น่าจะเกิดจากการนำส่งของต้นทาง ซึ่งตนได้ให้ผู้เสียหายตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดแล้ว แต่ไม่สามารถตอบได้ว่าจะต้องใช้เวลานานเท่าใด เพราะขึ้นอยู่กับกระบวนการตรวจสอบภายในขององค์กร

           ส่วน ปณ. ปลายทางสาขาเด่นชัย นั้น อ้างว่าเจ้าหน้าที่จะไม่มีการเปิดถุงของที่นำส่งมา ซึ่งจากการตรวจสอบถุงดังกล่าว พบว่ามีพัสดุสูญหายไปตั้งแต่เปิดถุง และเจ้าหน้าที่ก็ได้แจ้งเรื่องไปยังต้นทางตั้งแต่เปิดถุงแล้วว่าของไม่ครบ 1 ชิ้น

ไปรษณีย์ไทยฉาว
ภาพจาก INN

ไปรษณีย์ไทยฉาว
ภาพจาก INN

ไปรษณีย์ไทยฉาว
ภาพจาก INN

ไปรษณีย์ไทยฉาว
ภาพจาก INN



ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวโวย ลอตเตอรี่หาย 400 ชุด ส่งผ่านไปรษณีย์ไทย พอถามเจอบ่ายเบี่ยง อัปเดตล่าสุด 2 ธันวาคม 2562 เวลา 22:29:42 28,459 อ่าน
TOP