x close

ปารีณา ไกรคุปต์ ส่งทนายฟ้อง วีระ-อัจฉริยะ แจ้งความเท็จ หมิ่นประมาท ปมพาดพิงบุกรุกที่ป่า

          ปารีณา ไกรคุปต์ ส่งทนายความ ฟ้องดำเนินคดี วีระ และ อัจฉริยะ ฐานแจ้งความเท็จ และหมิ่นประมาท กรณีให้สัมภาษณ์พาดพิงเรื่องการบุกรุกที่ป่า ลั่นทำให้เสียชื่อเสียง 

ปารีณา
ภาพจาก สำนักข่าว INN 

          วันที่ 2 พฤศจิกายน 2562 นายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ทนายความของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ได้เดินทางมาที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ยื่นฟ้องดำเนินคดี นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน ในความผิดฐานแจ้งความเท็จและหมิ่นประมาท กรณีที่นายวีระเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.จอมบึง จ.ราชบุรี กล่าวหาว่า น.ส.ปารีณา บุกรุกพื้นที่ป่า และฟ้องดำเนินคดีกับนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ฐานหมิ่นประมาท กรณีให้สัมภาษณ์พาดพิงเรื่องการบุกรุกที่ป่า ทำให้ น.ส.ปารีณา เสื่อมเสียชื่อเสียง

          นายธีรยุทธ เปิดเผยว่า นายวีระ และนายอัจฉริยะ ได้นำข้อมูลที่คลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง กรณีกล่าวหาว่าที่ดินของ น.ส.ปารีณา ที่ จ.ราชบุรี มีการแบ่งออกเป็น 3 แปลงย่อย พร้อมให้สัมภาษณ์และแจ้งความกับตำรวจ ซึ่งหากเป็นความจริง ในประเด็นนี้นายวีระต้องแสดงต่อศาลให้เห็นว่าที่ดินดังกล่าวก่อนจะถูกแบ่งออกเป็น 3 แปลง จะต้องมีสภาพเป็นที่ดินผืนใหญ่ หากไม่ใช่ก็จะถือว่าไม่เป็นความจริง ดังนั้น ตนเองที่ได้รับมอบอำนาจจาก น.ส.ปารีณา จึงมาฟ้องเพื่อเปิดคดี ให้ทุกฝ่ายนำหลักฐานมาพิสูจน์ในชั้นศาล และเปิดเผยต่อสาธารณชน

ปารีณา
ภาพจาก สำนักข่าว INN 

          ส่วนกรณีที่นายวีระและนายอัจฉริยะ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบฟาร์มไก่ของ น.ส.ปารีณา ซึ่งเข้าข่ายบุกรุกพื้นที่ส่วนตัวนั้น เบื้องต้นจะยังไม่ยื่นฟ้องในประเด็นนี้ แต่ยอมรับว่าได้มีการเตรียมรวบรวมพยานหลักฐานไว้ ซึ่งเชื่อว่านายวีระรู้ดีว่าการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายบุกรุกหรือไม่

          ขณะที่อธิบดีกรมป่าไม้ แถลงข่าวเรื่องการตรวจสอบที่ดินของ น.ส.ปารีณา ทางทีมทนายความได้รวบรวมหลักฐานไว้แล้ว ซึ่งพบว่ามีข้อมูลบางส่วนตรงกัน ส่วนจะพิจารณาฟ้องร้องเอาผิดกับอธิบดีกรมป่าไม้หรือไม่นั้น ขณะนี้ยังไม่ฟ้องดำเนินคดี แต่ขอรอดูท่าที หากมีลักษณะเข้าข่ายหมิ่นประมาทหรือละเมิดสิทธิ ก็พร้อมดำเนินคดี เพื่อรักษาสิทธิเช่นกัน

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปารีณา ไกรคุปต์ ส่งทนายฟ้อง วีระ-อัจฉริยะ แจ้งความเท็จ หมิ่นประมาท ปมพาดพิงบุกรุกที่ป่า อัปเดตล่าสุด 3 ธันวาคม 2562 เวลา 13:38:45 6,392 อ่าน
TOP