x close

นักยิมนาสติกอินโดฯ ถูกตัดพ้นทีมชาติ ไม่ได้แข่งซีเกมส์ เหตุโดนหาว่าไม่ซิง


         นักยิมนาสติกอินโดนีเซีย วัย 17 ปี ถูกตัดชื่อพ้นทีมชาติ ไม่ได้ไปแข่ง SEA Games 2019 ที่ฟิลิปปินส์ เพราะโค้ชหาว่าไม่ใช่สาวพรหมจรรย์ ด้านแม่ยื่นเอกสารโต้กลับ ยันลูกสาวบริสุทธิ์ แถมผลงานเยี่ยม

นักยิมนาสติกอินโดฯ ถูกตัดพ้นทีมชาติ
อายู กูร์เนียวาตี และ ทนายความ โชว์เหรียญรางวัลของ ชัลฟา พร้อมเอกสารยืนยันความบริสุทธิ์ - ภาพจาก jatimnow.com

        เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2562 เว็บไซต์นิวสเตรทไทม์ส รายงานว่า ชัลฟา อาวริลา ซาเนีย (Shalfa Avrila Sania) นักยิมนาสติกหญิงชาวอินโดนีเซีย วัย 17 ปี ถูกตัดออกจากการติดทีมชาติ ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2019 (SEA Games 2019) เนื่องจากเธอไม่ใช่หญิงพรหมจรรย์
 

        ชัลฟา มีกำหนดการออกเดินทางไปร่วมการแข่งขันที่ประเทศฟิลิปปินส์ ในวันที่ 26 พฤศจิกายน กระทั่งช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน อยู่ดี ๆ เธอถูกถอดรายชื่อออกจากทีมชาติอย่างกะทันหัน และถูกสั่งห้ามไม่ให้มาฝึกซ้อม

        อายู กูร์เนียวาตี แม่ของชัลฟา และทนายได้ออกมาร้องเรียนเรื่องนี้ เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้เธอ โดยได้เปิดเผยกับ Thomson Reuters Foundation ว่า โค้ชอ้างว่าลูกสาวของเธอมักจะออกไปข้างนอกตอนดึก ๆ ดื่น ๆ กับเพื่อนผู้ชาย และจากการหารือของทีมงาน พวกเขาอ้างว่าชัลฟาไม่ได้เป็นเด็กสาวบริสุทธิ์อีกต่อไปแล้ว

นักยิมนาสติกอินโดฯ ถูกตัดพ้นทีมชาติ
ภาพจาก inews

        ทางด้าน กระทรวงการกีฬาของอินโดนีเซียได้ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าว ระบุว่าสาเหตุที่ชัลฟาถูกส่งตัวกลับ เป็นเพราะประสิทธิภาพในการแข่งขันและเรื่องปัญหาทางวินัย พวกเขายืนยันอีกว่า หากทีมชาติส่งตัวชัลฟากลับเพราะสงสัยเรื่องความไม่บริสุทธิ์ของเธอแล้วละก็ ทางกระทรวงจะดำเนินการเรื่องนี้อย่างเด็ดขาดจริงจัง

       เพราะเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องส่วนตัว มันส่งผลต่อเกียรติต่อศักดิ์ศรีของเธอ และการไม่เป็นสาวบริสุทธิ์ มันไม่ได้เกี่ยวข้องหรือมีผลอะไรต่อผลงานในการแข่งขัน

       อายู กล่าวอีกว่า ลูกสาวของตนเริ่มต้นเป็นนักยิมนาสติกมาตั้งแต่ตอนอายุ 8 ขวบ เคยผ่านการแข่งขันมาแล้วมากมาย ได้เหรียญและถ้วยรางวัลมาแล้วเกือบ 50 ชิ้น ดังนั้นจึงไม่มีข้อกังขาใด ๆ ในเรื่องความสามารถของเธอ ส่วนเรื่องการไม่เป็นสาวบริสุทธิ์ แพทย์ได้ทำการตรวจสอบดูและยืนยันได้ว่าเยื่อพรหมจรรย์ของเธอยังอยู่ครบ

นักยิมนาสติกอินโดฯ ถูกตัดพ้นทีมชาติ
ชัลฟา อาวริลา ซาเนีย (คนซ้าย) - ภาพจาก jatimnow.com

       ตอนนี้ อายุและทนายความของเธอได้ยื่นเรื่องร้องเรียนไปยังกระทรวงการกีฬาของอินโดนีเซียแล้ว พร้อมด้วยเอกสารจากแพทย์ที่ยืนยันว่าชัลฟาเป็นสาวบริสุทธิ์

       "เรื่องนี้ทำให้ฉันตกตะลึงมาก และฉันจะกอบกู้ชื่อเสียงของลูกสาวกลับมาให้ได้" อายู แม่ของชัลฟา กล่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักยิมนาสติกอินโดฯ ถูกตัดพ้นทีมชาติ ไม่ได้แข่งซีเกมส์ เหตุโดนหาว่าไม่ซิง อัปเดตล่าสุด 3 ธันวาคม 2562 เวลา 14:53:33 39,907 อ่าน
TOP