x close

ประยุทธ์ มาตามนัด ร่วมสังสรรค์กับพรรคร่วม กระชับสัมพันธ์ไม่ให้สภาฯ ล่มรอบ 3

          ประยุทธ์ มาตามนัด ร่วมสังสรรค์กับพรรคร่วม กระชับความสัมพันธ์ก่อนประชุมสภาฯ ขอไม่ให้ล่มเป็นครั้งที่ 3 ยัน ไม่มีเมนูเกาเหลา


          วันที่ 3 ธันวาคม 2562 สำนักข่าว INN รายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย บรรดาคณะรัฐมนตรี หัวหน้าพรรค และแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล 18 พรรค เดินทางมาร่วมสังสรรค์พบปะพูดคุยที่สโมสรราชพฤกษ์ แจ้งวัฒนะ อย่างเป็นทางการครั้งแรก ตามคำเชิญของนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งรวมถึงนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ และนายพิเชษฐ สถิรชวาล หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย ที่อ้างตัวเป็นฝ่ายค้านอิสระ แต่ก็มาร่วมด้วย นอกจากนี้ยังมีแกนนำพรรคร่วมคนสำคัญอย่าง นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา และ น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา

          ทั้งนี้ ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าถ่ายภาพ โดยให้สื่อรออยู่นอกรั้วของสโมสรเท่านั้น สำหรับบรรยากาศบริเวณด้านหน้าสโมสรราชพฤกษ์ เต็มไปด้วยสื่อมวลชนที่เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์ ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง


          มีรายงานก่อนเริ่มรับประทานอาหารร่วมกันว่า ในเวลา 18.00 น. แกนนำทั้งหมดได้ประชุมเพื่อหารือถึงปัญหาต่าง ๆ ของพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์ ซึ่งเป็นที่จับตา โดยเฉพาะพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีการประชุม ส.ส. ของพรรคในช่วงเย็นก่อนแกนนำมาร่วมงานครั้งนี้ เนื่องจากยังมีปัญหาที่ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เสนอญัตติตั้งกรรมาธิการศึกษาคำสั่งคณะปฏิวัติ แบบเดียวกับญัตติของพรรคอนาคตใหม่

          โดยที่ประชุมพรรคประชาธิปัตย์ได้ขอให้ ส.ส. ทุกคนเข้าร่วมประชุมสภาฯ ในวันพรุ่งนี้ เพื่อให้ครบองค์ประชุมจะได้ไม่ล่มเป็นครั้งที่ 3 พร้อมขอให้ 6 ส.ส. ของพรรค ไม่โหวตสวนมติวิปรัฐบาลที่จะไม่ตั้งกรรมาธิการดังกล่าว แต่มี ส.ส. 3 คนของพรรคที่โหวตสวนในครั้งแรกยังยืนกรานโหวตสวนเช่นเดิม ซึ่งอาจส่งผลให้รัฐบาลโหวตแพ้อีกครั้งในวันพรุ่งนี้

          ด้านนายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึงเมื่อเวลาประมาณ 19.29 น. หลังกลับจากเดินทางไปตรวจสุขภาพดวงตาตามวงรอบที่โรงพยาบาล

          สำหรับเมนูขึ้นโต๊ะอาหารคืนนี้ จากการสอบถามแกนนำพรรคพลังประชารัฐ ยังไม่มีใครให้ความชัดเจนได้ บอกเพียงว่าเป็นอาหารคุณภาพ ไม่มีการเสิร์ฟเกาเหลาอย่างแน่นอน


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประยุทธ์ มาตามนัด ร่วมสังสรรค์กับพรรคร่วม กระชับสัมพันธ์ไม่ให้สภาฯ ล่มรอบ 3 อัปเดตล่าสุด 4 ธันวาคม 2562 เวลา 10:40:36 3,406 อ่าน
TOP