x close

ศึกกู้ภัย ร่วมกตัญญู บุกตบ กู้ภัยพุทไธสวรรย์ หน้า รพ. โต้ไม่ใช่การแย่งคนไข้


          ร่วมกตัญญู จ.อยุธยา เผยเหตุตบหน้ากู้ภัยพุทไธสวรรย์ หน้าโรงพยาบาล เหตุไม่พอใจอีกฝ่ายขับรถปาดหน้า ยันไม่เกี่ยวหลังโซเชียลวิจารณ์ทะเลาะเพราะแย่งคนไข้

กู้ภัยทะเลาะกัน
         เมื่อวานนี้ (5 ธันวาคม 2562) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานกรณีมีการแชร์คลิปกู้ภัย 2 หน่วยงานของ จ.พระนครศรีอยุธยา เกิดเหตุทะเลาะวิวาทกันที่บริเวณหน้าห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาล จนเป็นเหตุให้หมอต้องมาห้ามปรามและขอร้องให้ไปมีเรื่อง หรือเคลียร์ปัญหากันที่อื่น เพื่อเปิดทางให้นำส่งคนไข้รักษา ซึ่งกลายเป็นคลิปที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก เพราะเข้าใจว่าสาเหตุมาจากการแย่งคนไข้

         โดย นายพันธุ์สุธี มีลือกิจ กู้ภัยพุทไธสวรรย์ เปิดเผยว่า เรื่องเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม ที่ผ่านมา หลังจากได้รับแจ้งเหตุมีคนเจ็บ ทางเจ้าหน้าที่ก็กำลังจะเดินทางไป แต่ขณะกำลังตรวจสอบเส้นทาง กลับได้รับแจ้งอีกครั้งว่าอาสามูลนิธิร่วมกตัญญูไปถึงแล้ว ซึ่งตนเองไม่เชื่อ เพราะไม่เห็นรถของร่วมกตัญญูขับผ่านไป เชื่อว่าโกหก จึงตัดสินใจขับไปดูก็พบว่าร่วมกตัญญูยังมาไม่ถึงจริง จึงรีบนำตัวคนไข้ส่งโรงพยาบาล พร้อมโทร. ให้กำลังเสริมขับตามมา ซึ่งมีคนขับชื่อโอ๊ต และรถของโอ๊ตขับมาเจอกับร่วมกตัญญูพอดีระหว่างทาง จึงเกิดเป็นต้นเหตุของเรื่อง เพราะร่วมกตัญญูไม่ยอมให้แซง และพอมาถึงโรงพยาบาล ร่วมกตัญญูก็มาดักรอหาเรื่องและตบหน้าโอ๊ต กล่าวหาว่าขับรถปาดหน้า ยืนยันว่าถูกหาเรื่องก่อน แต่ไม่ใช่เรื่องแย่งคนไข้ แต่อาจเป็นเพราะเคยมีปัญหากันมาก่อนแล้ว เป็นปัญหาสะสม

กู้ภัยทะเลาะกัน
         ด้าน นายเกรียงไกร หล่อนครบุรี คณะกรรมการอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู จ.อยุธยา เปิดเผยว่า ยืนยันว่า เรื่องที่เกิดขึ้นไม่ใช่การแย่งตัวคนไข้เช่นกัน แต่เป็นเพราะรถของโอ๊ตที่ขับมาเจอกันกลางทาง รถโอ๊ตพยายามขับเบียดแซง แต่ไม่เปิดไฟฉุกเฉินบอก ดูจากคลิปจะเห็นว่าเพิ่งเปิดหลังแซงไปแล้ว ทำให้ฝ่ายร่วมกตัญญูไม่รู้ว่าจะแซง และจุดดังกล่าวเป็นทางโค้งที่อันตรายหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นใครจะรับผิดชอบ ทำให้เกิดความโมโห จึงประสานพวกไปที่โรงพยาบาลเพื่อไปเคลียร์

          ส่วนกรณีที่ตบหน้านั้น เป็นเพราะฝ่ายตนบันดาลโทสะ ตนเองยินดีขอโทษแทนคนทำ และฝากขอให้อีกฝ่ายทำตามกฎระเบียบด้วย เพราะหากทะเลาะกันจะเสียชื่อทั้งจังหวัด ยืนยันว่าหลังจากนี้สามารถทำงานร่วมกันต่อไปได้ ไม่ติดใจอะไร




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศึกกู้ภัย ร่วมกตัญญู บุกตบ กู้ภัยพุทไธสวรรย์ หน้า รพ. โต้ไม่ใช่การแย่งคนไข้ อัปเดตล่าสุด 5 ธันวาคม 2562 เวลา 09:53:43 10,036 อ่าน
TOP