x close

ตึก เบิร์จคาลิฟา ตึกสูงที่สุดในโลก สดุดีวันชาติ-วันพ่อ เปิดไฟรูปธงชาติไทย

          ตึกเบิร์จคาลิฟา ตึกสูงที่สุดในโลกที่นครดูไบ ประดับไฟทั้งตึกเป็นสีธงชาติไทย เนื่องในโอกาส 5 ธันวาคม วันพ่อแห่งชาติ-วันชาติไทย 

Burj Khalifa
ภาพจาก Sophie James / shutterstock.com

          เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตึกเบิร์จคาลิฟา (Burj Khalifa) ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ตึกที่สูงที่สุดในโลก ณ นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ประดับไฟทั่วทั้งตึกเป็นสีธงชาติไทย เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 และวันชาติไทย เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม พุทธศักราช 2562 สร้างความประทับใจแก่ชาวไทย ที่ได้พบเป็นอย่างยิ่ง 

          สำหรับ ตึกเบิร์จคาลิฟา (Burj Khalifa) เป็นตึกสูงตระหง่านฟ้า ที่ตั้งอยู่ใจกลางแห่งนครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ นับเป็นสถาปัตยกรรมที่สูงที่สุดของโลก โดยมีความสูงถึง 828 เมตร ประกอบด้วย 162 ชั้น เป็นแลนด์มาร์กสำคัญที่แสดงถึงเศรษฐกิจความมั่งคั่งของประเทศแห่งนี้  ภายในอาคารจะมีส่วนที่เป็นโรงแรมหรู 37 ชั้นล่าง จากนั้นในชั้นที่ 45-108 จะเป็นอพาร์ตเมนต์ ส่วนที่เหลือจะเป็นสำนักงาน ขณะที่ชั้นที่ 123 และ 124 จะเป็นจุดชมวิวของตึก ส่วนบนของตึกจะเป็นเสาอากาศสื่อสาร นอกจากนี้ชั้น 78 จะมีสระว่ายน้ำกลางแจ้งขนาดใหญ่อีกด้วย

          ตึกนี้จะติดตั้งลิฟต์ที่เร็วที่สุดในโลก ที่ความเร็ว 18 ม./วินาที (65 กม./ชม., 40 ไมล์/ชม.) โดยลิฟต์ที่มีความเร็วสูงสุดปัจจุบันอยู่ที่ ไทเป 101 ที่ความเร็ว 16.83 ม./วินาที



Burj Khalifa
ภาพจาก Sophie James / shutterstock.com

ข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Nudduan Rupsom, วิกิพีเดีย




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตึก เบิร์จคาลิฟา ตึกสูงที่สุดในโลก สดุดีวันชาติ-วันพ่อ เปิดไฟรูปธงชาติไทย อัปเดตล่าสุด 6 ธันวาคม 2562 เวลา 14:33:24 54,986 อ่าน
TOP