x close

หมอแล็บแพนด้า เตือนภัย ไม่ได้มีแค่ใบรับรองแพทย์ปลอม แต่มีทุกอย่าง ยันโฉนดที่ดิน

          หมอแล็บแพนด้า ฝากตรวจสอบ ร้านรับทำเอกสารปลอมผุดอีก เผยไม่ได้ปลอมแค่ใบรับรองแพทย์ แต่ปลอมทุกอย่าง ไม่เว้นแม้แต่โฉนดที่ดิน โลกนี้อยู่ยากขึ้นทุกวัน

          วันที่ 6 ธันวาคม 2562 เฟซบุ๊ก หมอแล็บแพนด้า มีการออกมาโพสต์เตือนภัยให้ประชาชนระมัดระวังเกี่ยวกับเอกสารปลอม จากกรณีที่มีร้านออนไลน์รับทำเอกสารปลอมระบาดอยู่ในขณะนี้ ซึ่งไม่ได้มีแค่ใบรับรองแพทย์ปลอมเท่านั้น แต่ยังมีการทำใบเสร็จค่าเทอมปลอม ทะเบียนรถปลอม รวมถึงโฉนดที่ดินปลอมอีกด้วย จึงอยากขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ


          ขณะที่ชาวเน็ตเข้ามาแชร์ประสบการณ์ว่า เคยติดต่อขอซื้อที่ดินและได้ขอดูโฉนดจากคนขาย แต่คนขายที่กลับเอาสำเนามาให้ดู ซึ่งเมื่อนำไปตรวจสอบก็พบว่า ไม่ใช่ที่ดินแปลงนี้ แต่ดันไปโผล่จังหวัดอื่นแทน แต่ตอนนั้นไม่ได้คิดว่าเป็นโฉนดปลอม นึกว่ามีอะไรผิดพลาดเฉย ๆ



          ส่วนในมุมของชาวเน็ตที่เคยเปิดร้านสิ่งพิมพ์ เล่าว่า เคยมีลูกค้าเป็นนักศึกษามาให้ที่ร้านทำใบเสร็จปลอมเยอะมาก โดยลูกค้านักศึกษาบางรายขอให้ปลอมเอกสารเพิ่มราคาสินค้าที่ซื้อสูงกว่าราคาจริงประมาณ 4,000-5,000 บาท เพื่อจะนำไปให้ผู้ปกครองดู ซึ่งทางร้านไม่ได้ทำให้แต่อย่างใด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก หมอแล็บแพนด้า

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอแล็บแพนด้า เตือนภัย ไม่ได้มีแค่ใบรับรองแพทย์ปลอม แต่มีทุกอย่าง ยันโฉนดที่ดิน อัปเดตล่าสุด 6 ธันวาคม 2562 เวลา 15:33:38 11,319 อ่าน
TOP