x close

นายกฯ มอบเงินค่าเวนคืนมอเตอร์เวย์ 99 ล้าน ขอบคุณประชาชน นึกถึงประโยชน์ส่วนรวม

          พล.อ. ประยุทธ์ มอบเงินค่าเวนคืนมอเตอร์เวย์ โครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง สายบางใหญ่-กาญจนบุรี 99 ล้านบาท ขอบคุณประชาชนที่เสียสละที่ดิน เพื่อพัฒนาศักยภาพของประเทศ


ค่าเวนคืนมอเตอร์เวย์

          วันที่ 13 ธันวาคม 2562 ข่าวช่องวัน รายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง สายบางใหญ่-กาญจนบุรี ณ โครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง หมายเลข 81 สายบางใหญ่-กาญจนบุรี ตอนที่ 14 ต.โพรงมะเดื่อ อ.เมือง จ.นครปฐม

          โดยโครงการมีจุดเริ่มต้นต่อเนื่องจากทางหลวงหมายเลข 9 สายกาญจนาภิเษก ถนนวงแหวนรอบนอกด้านตะวันตก ผ่านพื้นที่อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี, อำเภอนครชัยศรี, อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม, อำเภอท่ามะกา และไปสิ้นสุดที่ อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี ระยะทางรวม 96.41 กิโลเมตร

          ทั้งนี้ บรรยากาศที่โครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง สายบางใหญ่-กาญจนบุรี มีประชาชนกว่า 1,000 คน มารอต้อนรับ พร้อมกันนี้ พล.อ. ประยุทธ์ ยังได้เป็นประธานมอบเงินค่าเวนคืนที่ดิน เพื่อเยียวยาประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากการเวนคืนในโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองฯ จำนวนทั้งสิ้น 10 ราย ซึ่งมีวงเงินประมาณ 99 ล้านบาท

ค่าเวนคืนมอเตอร์เวย์

          นอกจากนี้ พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า วันนี้ได้เดินทางมาด้วยเฮลิคอปเตอร์ ซึ่งทำให้เห็นว่า จังหวัดนครปฐม มีหลายอย่างเจริญเติบโตขึ้นจำนวนมาก ทำให้บรรยากาศน่าอยู่ และรู้สึกดีใจที่ได้มอบค่าเวนคืนที่ดิน เพราะทั้งรัฐบาลและประชาชน รอมาเป็นเวลานานสำหรับโครงการนี้ เนื่องจากจะทำให้เชื่อมโยงกับภูมิภาคอื่นได้สะดวก

          ทั้งนี้ ขอขอบคุณประชาชนที่ร่วมกันเสียสละที่ดิน เพื่อพัฒนาศักยภาพของประเทศ ให้เชื่อมโยงพื้นที่ต่าง ๆ และเป็นการให้งบประมาณกระจายไปอย่างทั่วถึง ซึ่งการจราจรที่หนาแน่นขึ้นก็จำเป็นจะต้องมีทางด่วนขึ้นมา เพื่อแบ่งเบาปัญหาจราจรที่ติดขัด ยังรวมไปถึงโครงการต่าง ๆ ที่รัฐบาลและภาคเอกชนต้องร่วมมือกัน ซึ่งต้องได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนด้วย ยืนยันว่า ทุกอย่างต้องเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย

          อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ปัจจุบันผลกระทบด้านเศรษฐกิจจากสงครามการค้าและความขัดแย้ง รวมไปถึงการใช้เทคโนโลยี ที่ส่งผลให้เศรษฐกิจการค้าขายต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบการค้า ซึ่งคนนิยมมาซื้อของออนไลน์มากยิ่งขึ้น จึงทำให้เกิดการแข่งขัน เช่นเดียวกันกับการสร้างเเรงงาน ที่ต้องมีคุณภาพ เมื่อโลกปรับ เราก็ต้องเปลี่ยน สิ่งที่รัฐบาลมุ่งเน้นก็คือการสร้างโอกาสให้เกิดความเท่าเทียมและเป็นธรรม

          ดังนั้น สิ่งสำคัญคือการคิดตามรัฐบาล อย่ามัวมาวิ่งตาม และไม่ต้องมาไล่ตน ขอให้ไล่ตามว่าตนพูดอะไร ทุกคนต้องรวมพลังสู่ความรักความสามัคคี นึกถึงประโยชน์ส่วนรวมก่อนประโยชน์ส่วนตน

          โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวช่วงสุดท้ายถึงการเลือกตั้งท้องถิ่นที่กำลังจะเกิดขึ้น ซึ่งเป็นหน่วยงานสำคัญที่จะเข้ามาแก้ปัญหาให้กับประชาชนอย่างทั่วถึง โดยกำชับให้เลือกให้ดี ทุกอย่างก็จะดีตาม พร้อมขอดูข้อกฎหมายอย่างระมัดระวัง จากนั้น พล.อ. ประยุทธ์ ได้ทำพิธีเปิดโครงการ "Restart เดินหน้าก่อสร้างโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองสายบางใหญ่ - กาญจนบุรี" และเดินพบปะทักทายประชาชนอย่างเป็นกันเอง ก่อนจะเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร

ค่าเวนคืนมอเตอร์เวย์

ค่าเวนคืนมอเตอร์เวย์

ค่าเวนคืนมอเตอร์เวย์

ค่าเวนคืนมอเตอร์เวย์

ค่าเวนคืนมอเตอร์เวย์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ มอบเงินค่าเวนคืนมอเตอร์เวย์ 99 ล้าน ขอบคุณประชาชน นึกถึงประโยชน์ส่วนรวม อัปเดตล่าสุด 13 ธันวาคม 2562 เวลา 15:08:09 10,508 อ่าน
TOP