x close

ศาลให้ประกันตัว เปรมชัย วงเงิน 1 ล้าน ติดกำไล EM - ห้ามออกนอกประเทศ

       ศาลให้ประกันตัว เปรมชัย วงเงิน 1 ล้าน มีเงื่อนไข ต้องติดกำไล EM-ห้ามออกนอกประเทศ  หลังถูกสั่งจำคุก 2 ปี 14 เดือน คดีฆ่าเสือดำ

 
เปรมชัย
ภาพจาก สำนักข่าว INN

       จากกรณีที่ศาลอุทธรณ์พิพากษายืนจำคุก นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ในคดีล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร นั้น ต่อมาทีมทนายความได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ คนละ 600,000 บาท เพื่อขอประกันตัวจำเลยทั้ง 3 คน ที่ศาลไม่รอการลงโทษ ซึ่งศาลฎีกาพิจารณาคำสั่งประกันนายเปรมชัยกับพวกไม่ทัน เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงคุมตัวนายเปรมชัยกับพวกไปยังเรือนจำอำเภอทองผาภูมิ ต่อไป

       อ่านข่าว : ศาลฎีกาพิจารณาคำสั่งขอประกันตัวไม่ทัน ส่งเปรมชัยนอนคุก 1 คืน


       ล่าสุด วันที่ 13 ธันวาคม 2562 นายวิฑูรย์ แย้มพราย ทนายความของนายเปรมชัย กรรณสูต เปิดเผยว่า ศาลฎีกาได้มีคำสั่งให้ประกันตัวนายเปรมชัย กรรณสูต และพวก จำเลยในคดีล่าเสือดำ แล้ว

เปรมชัย
ภาพจาก สำนักข่าว INN

       โดยทนายความระบุว่า แต่เดิมคดีนี้จำเลยได้ยื่นขอประกันตัวเป็นหลักทรัพย์คนละ 400,000 บาท หลังศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษาได้เพิ่มหลักทรัพย์อีก 200,000 บาท เป็น 600,000 บาท เพื่อขอประกันตัวต่อสู้ในชั้นฎีกา โดยศาลฎีกาพิจารณาคำร้องขอปล่อยชั่วคราว ได้ตีราคาประกันคนละ 1 ล้านบาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขให้ติดกำไลข้อเท้า EM และห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล

       ขั้นตอนจากนี้ศาลจะมีหมายปล่อย ส่งไปยังเรือนจำอำเภอทองผาภูมิ และนำตัวนายเปรมชัยไปปล่อยที่เรือนจำตามขั้นตอนต่อไป

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลให้ประกันตัว เปรมชัย วงเงิน 1 ล้าน ติดกำไล EM - ห้ามออกนอกประเทศ อัปเดตล่าสุด 15 ธันวาคม 2562 เวลา 15:15:12 11,771 อ่าน
TOP