x close

อุทยานฯ เขาใหญ่ แจง กรณีพระวัดดังนำคณะทัวร์ VVIP ชมฝูงกระทิงเขาแผงม้า

 
               หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ แจง กรณีพระวัดดังวังน้ำเขียว นำคณะทัวร์ VVIP ขับรถเนินเขาชมฝูงกระทิงเขาแผงม้าแบบใกล้ชิด เป็นรถเจ้าหน้าที่ตรวจพื้นที่แหล่งอาหารให้กระทิง ส่วนหลวงพ่อเป็นพระนักปฏิบัติที่ช่วยอนุรักษ์กระทิงป่ามายาวนาน



              จากกรณีโลกออนไลน์มีการแชร์ภาพรถยนต์พาคณะนักท่องเที่ยวกลุ่มหนึ่ง เข้าชมฝูงกระทิงที่ออกหากินหญ้าตามเนินเขาในระยะใกล้ชิด ในเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาแผงม้า อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา จนเกิดกระแสวิจารณ์จำนวนมาก ซึ่งพบว่า เป็นรถของเจ้าอาวาสวัดชื่อดังแห่งหนึ่งใน อ.วังน้ำเขียว โดยนักท่องเที่ยวที่อยู่จุดชมวิวด้านบน มองเห็นในระยะไกล เกิดความเคลือบแคลงใจสงสัยว่า ทำไมถึงเข้าเที่ยวชมฝูงกระทิงได้ใกล้ชิดขนาดนั้น ทั้ง ๆ ที่มีแนวรั้วไฟฟ้ากั้นทุกทิศทาง

              ล่าสุด (15 ธันวาคม 2562) สำนักข่าวไทย ได้สอบถามไปยัง นายครรชิต นพวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ซึ่งเผยว่า ภาพที่ปรากฏในโซเชียล เป็นเจ้าหน้าที่ของบริษัทเอกชนที่เข้าไปตรวจดูพื้นที่ทำกิจกรรมทางสังคม เช่น สร้างแหล่งอาหารให้กระทิง ทางหลวงพ่อกัณหา สุขกาโม เจ้าอาวาสวัดป่าทรัพย์ทวีธรรมาราม อ.วังน้ำเขียว จึงพาเข้าไปหรือบางครั้งก็มีพระลูกวัดหรือคนงาน เข้าไปใส่ปุ๋ยพรวนดินแปลงหญ้าแหล่งอาหารให้ฝูงกระทิง ซึ่งหลวงพ่อก็ไม่เคยพาคณะนักท่องเที่ยวเข้าไปแต่อย่างใด


              โดยเรื่องที่เกิดขึ้น ยืนยันว่า ไม่มีผู้ใดได้อภิสิทธิ์ให้สามารถเข้าไปชมฝูงกระทิงระยะใกล้ชิด และทางผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 7 นครราชสีมา เตรียมเข้าไปกราบหารือกับหลวงพ่อ เพื่อวางแนวปฏิบัติให้เกิดความชัดเจนต่อไป

               สำหรับหลวงพ่อกัณหา สุขกาโม นั้น เป็นผู้ช่วยเหลืองานด้านการดูแลฟื้นฟูสัตว์ป่าในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ โซนวังน้ำเขียว โดยเฉพาะฝูงกระทิงป่ามายาวนาน ทั้งสร้างแหล่งน้ำ แหล่งอาหารในพื้นที่เขาแผงม้า สร้างแนวรั้วไฟฟ้าป้องกันกระทิงหลุดไปทำลายพืชไร่ชาวบ้าน ถือเป็นพระนักปฏิบัติที่ช่วยอนุรักษ์กระทิงป่าเขาแผงม้า จนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวมีชื่อเสียงของวังน้ำเขียวมาจนถึงทุกวันนี้

พระวัดดังนำคณะทัวร์ VVIP ชมฝูงกระทิงเขาแผงม้า




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุทยานฯ เขาใหญ่ แจง กรณีพระวัดดังนำคณะทัวร์ VVIP ชมฝูงกระทิงเขาแผงม้า อัปเดตล่าสุด 16 ธันวาคม 2562 เวลา 15:05:07 21,334 อ่าน
TOP