x close

พ่อแม่ลมจับ พาลูก 3 ขวบไปโชว์รูม ขูดรถหรูเป็นรอย 10 คันรวด เจอเรียกเกือบล้าน

 

             พ่อแม่งานเข้า พาลูก 3 ขวบไปโชว์รูมรถหรู ลูกแอบขูดรถ Audi เป็นรอย 10 คันรวด เจอฟ้องเรียกค่าเสียหายเกือบล้าน ถึงกับต้องขึ้นศาล

 ขูดรถหรูเป็นรอย 10 คันรวด
ภาพจาก weibo.cn

               พ่อ-แม่คู่หนึ่งพาลูกวัย 3 ขวบไปโชว์รูมรถหรูด้วย แต่พวกเขาไม่สามารถดูแลและควบคุมลูกได้ เด็กเลยทำราวกับว่าโชว์รูมเป็นสนามเด็กเล่น และหายนะก็ได้บังเกิดขึ้น

               เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2562 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ เผยรายงานอ้างอิงจากสื่อท้องถิ่นของจีน ระบุว่า เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ครอบครัวหนึ่งจากเมืองกุ้ยหลิน เขตกว่างซีจ้วง ทางตอนใต้ของประเทศจีน ไปดูรถที่โชว์รูมรถหรูแห่งหนึ่ง โดยพาลูกสาวตัวน้อยไปด้วย ซึ่งในตอนนั้นพวกเขาไม่รู้ว่า ลูกสาวกำก้อนหินอยู่ในมือ

               กระทั่งเมื่อไปถึง จังหวะที่พ่อและแม่ไม่ทันได้สนใจ ลูกสาวก็เอาก้อนหินขีดข้างรถหรู Audi จนเป็นรอยถึง 10 คัน รวมทั้งรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง 2020 Audi Q8 เมื่อทางตัวแทนผู้จำหน่ายรถหรูทราบเรื่อง จึงเรียกค่าเสียหายในเบื้องต้นกับทางพ่อ-แม่ของเด็กไปจำนวน 200,000 หยวน หรือราว 865,000 บาท ซึ่งทางครอบครัวปฏิเสธ เรื่องราวจึงไปต่อที่กระบวนการฟ้องศาล

 ขูดรถหรูเป็นรอย 10 คันรวด

               ทางตัวแทนรถหรูกล่าวว่า รถที่ถูกทำให้เสียหายดังกล่าว เมื่อผ่านการนำไปทำสี ก็ไม่สามารถนำไปจำหน่ายในฐานะรถใหม่ได้ ต้องมีการปรับลดราคาของรถลง เพราะไม่เช่นนั้น จะถือว่าเป็นการโกงลูกค้า

               กระทั่งเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม ที่ผ่านมา ข้อพิพาทดำเนินการมาถึงข้อสรุป ทั้งสองฝ่ายยินยอมในข้อตกลงร่วมกัน โดยทางครอบครัวจ่ายเงินชดเชยให้ทางตัวแทนจำหน่วยรถเป็นเงิน 70,000 หยวน หรือราว 303,000 บาท โดยทางศาล ระบุว่า "เด็กยังอายุน้อยมาก ยังไม่รู้เรื่อง และไม่รู้จักความถูกต้องมากพอ" อย่างไรก็ดี ได้ชี้แนะให้ทางพ่อและแม่ เอาใจใส่ลูกให้มากกว่านี้ พร้อมทั้งให้สอนลูกให้รู้จักถนอมและรักษาสิ่งของรอบตัวให้ดีกว่านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อแม่ลมจับ พาลูก 3 ขวบไปโชว์รูม ขูดรถหรูเป็นรอย 10 คันรวด เจอเรียกเกือบล้าน โพสต์เมื่อ 16 ธันวาคม 2562 เวลา 12:00:53 145,473 อ่าน
TOP