x close

เด็ก 6 ขวบ ยอมทนเพื่อแม่ ฝืนเดินเท้า 2 กม. ขอคนช่วย หลังแม่รถชน-ถูกน้ำซัดหาย

 
             ชื่นชมเด็ก 6 ขวบสุดกล้าหาญ ยอมทนเดินเท้าเกือบ 2 กิโลเมตร ขอความช่วยเหลือ หลังแม่รถชนตกแม่น้ำ ถูกซัดหายไป นำมาสู่ปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัย จนช่วยได้สำเร็จ แม่ถูกน้ำพัดหาย ลูกน้อยเด็กเท้า 2 กิโลเมตร หาคนช่วย


แม่รถชน ถูกน้ำซัดหาย
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

             วันที่ 15 ธันวาคม 2562 สำนักข่าวซินหัว มีรายงานเรื่องราวชวนประทับใจ ของเด็กชายวัย 6 ขวบรายหนึ่ง ที่ยอมฝืนทนเดินเท้าเป็นระยะทางถึง 2 กิโลเมตร ในช่วงเวลากลางดึก เพื่อจะไปขอความช่วยเหลือ หลังแม่ของเขาประสบอุบัติเหตุรถชนและถูกกระแสน้ำซัดไปขณะตัวติดค้างอยู่ในรถ

             เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. วันที่ 14 ธันวาคม ขณะที่แม่กำลังพาลูกชายซึ่งได้รับบาดเจ็บ เดินทางไปยังโรงพยาบาลเกรย์ ในภูมิภาคเวสต์คอสต์ ของเกาะใต้ ในนิวซีแลนด์ แต่รถของเธอเกิดชนและพลัดตกลงไปในแม่น้ำ ระหว่างนั้นเด็กชายพยายามจะช่วยแม่ออกมา แต่ไม่สำเร็จ เขาจึงได้ออกมาจากรถแล้วเดินเท้าไปตามถนนไฮเวย์ เป็นระยะทางเกือบ 2 กิโลเมตร เพื่อขอความช่วยเหลือ

             เคราะห์ดีเมื่อในที่สุดก็มีคนสัญจรผ่านมาพบเด็กชายเข้า พวกเขารีบโทร. แจ้งตำรวจ ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่เข้ามาซักถามจนทราบเรื่องราว ก็ได้เริ่มปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยตลอดทั้งคืน กระทั่งพบตัวแม่ของเด็กที่ถูกน้ำซัดลอยไปไกลจากจุดเกิดเหตุถึง 10 กิโลเมตร โดยพบว่าหลังรถของเธอถูกพัดพาไปตามแม่น้ำนานกว่า 5 ชั่วโมง ในที่สุดเธอก็หนีขึ้นฝั่งได้สำเร็จ

             ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กล่าวถึงการรอดชีวิตของหญิงคนนี้ว่าเป็นเหมือนปาฏิหาริย์ โดยขณะนี้เธอรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลจากภาวะตัวเย็น ขณะที่ลูกชายนั้นไม่ได้รับอันตรายใด ๆ และอยู่ในความดูแลของญาติแล้ว ซึ่งวีรกรรมความกล้าหาญของเขาที่พยายามออกมาขอความช่วยเหลือให้แม่นั้น กลายมาเป็นที่ประทับใจและได้รับการชื่นชมอย่างมาก

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
สำนักข่าวซินหัว 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็ก 6 ขวบ ยอมทนเพื่อแม่ ฝืนเดินเท้า 2 กม. ขอคนช่วย หลังแม่รถชน-ถูกน้ำซัดหาย อัปเดตล่าสุด 16 ธันวาคม 2562 เวลา 14:09:44 17,545 อ่าน
TOP