x close

หนุ่มแบงก์แสบ ฉกเงินธนาคารกว่า 2 ล้าน แต่โป๊ะถูกจับ เพราะดันอวดรวยลงโซเชียล

           พนง. แบงก์ สุดแสบ ขโมยเงินธนาคารกว่า 2 ล้านบาท คิดว่าทำทุกอย่างเนียน แต่ดันโป๊ะ เพราะอวดรวย โชว์เงิน-รถหรูลงโซเชียล เจอเอฟบีไอรุดจับ

พนักงานธนาคารขโมยเงิน

           วันที่ 14 ธันวาคม 2562 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น มีรายงานกรณีการฉ้อโกงและโจรกรรมเงินจากธนาคาร โดยฝีมือของพนักงานธนาคารสุดแสบ ซึ่งแม้ว่าเขาจะพยายามปลอมเอกสาร ใส่ข้อมูลเท็จ รวมถึงทำลายเอกสารไปหลายอย่าง เพื่อปกปิดร่องรอยของตัวเอง แต่สุดท้ายก็ไม่วายโป๊ะแตก ถูกจับได้เพราะพฤติกรรม "อวดรวย" ด้วยการโพสต์ภาพเงินปึกใหญ่ลงในโซเชียลมีเดียของตัวเอง

พนักงานธนาคารขโมยเงิน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Arlando AceeyFoez Henderson

           จากเอกสารคำฟ้องคดีอาญาแบบเปิดผนึก ทางกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ เปิดเผยว่า อาร์แลนโด เฮนเดอร์สัน วัย 29 ปี ซึ่งได้รับการว่าจ้างให้ทำงานในสถาบันการเงินที่เมืองชาร์ลอตต์ รัฐนอร์ทแคโรไลนา ถูกเจ้าหน้าที่เอฟบีไอจับกุมตัวได้เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม ที่ผ่านมา ภายหลังพบว่าเขาได้ฉวยโอกาสขโมยเงินสดจากตู้นิรภัยของธนาคาร ไม่ต่ำกว่า 18 ครั้ง ภายในปี 2562 รวมยอดเงินกว่า 88,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 2.66 ล้านบาท) เพื่อนำเงินไปใช้จ่ายส่วนตัวและดาวน์รถหรู 

           เพื่อที่จะปกปิดร่องรอยของตัวเอง เฮนเดอร์สันได้ทำลายเอกสารหลายฉบับ ทำการปลอมแปลงรายการในสมุดและบันทึกของทางธนาคาร

พนักงานธนาคารขโมยเงิน
ภาพจาก Instagram aceey4oez

           มีข้อมูลระบุว่า ในตอนที่เฮนเดอร์สันขโมยเงินไปจากธนาคารได้กว่า 70,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 2.11 ล้านบาท) เขาได้นำเงิน 20,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 600,000 บาท) ไปดาวน์รถเมอร์เซเดส-เบนซ์ สีขาว รุ่นใหม่ และได้ทำการฉ้อโกงสินเชื่อ เพื่ออำนวยให้ตัวเองสามารถซื้อรถคันนี้ได้ โดยใช้วิธีปลอมแปลงเอกสาร ปลอมรายการเคลื่อนไหวบัญชีธนาคาร และให้ข้อมูลปลอม ๆ แก่สถาบันการเงินแห่งอื่น เพื่อขอสินเชื่อรถยนต์

พนักงานธนาคารขโมยเงิน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Arlando AceeyFoez Henderson

           ในขณะที่เฮนเดอร์สันคิดว่าตัวเองทำเรื่องทุกอย่างได้แนบเนียน และอาจจะลอยตัวไปแบบชิล ๆ แต่ทางเจ้าหน้าที่เอฟบีไอ เปิดเผยว่า ตลอดช่วงเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม 2562 เฮนเดอร์สันได้โพสต์ภาพของตัวเอง ขณะถือเงินเป็นปึก รวมถึงอวดภาพรถหรู ไลฟ์สไตล์หรูหราของเขาลงในเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม

พนักงานธนาคารขโมยเงิน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Arlando AceeyFoez Henderson

           ทั้งนี้ เฮนเดอร์สันได้ถูกตั้งข้อหาฉ้อโกงสถาบันการเงิน 2 กระทง รวมถึงข้อหาอื่น ๆ เช่น ข้อหาโจรกรรม ฉ้อฉล และประพฤติมิชอบ 19 กระทง ข้อหาทำธุรกรรมเท็จ 12 กระทง ซึ่งแต่ละข้อหานั้นมีโทษหนักคือจำคุกสูงสุด 30 ปี และปรับเป็นเงิน 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 30 ล้านบาท) รวมถึงเขายังเจอข้อหาทำธุรกรรมเกี่ยวกับการฟอกเงิน ซึ่งมีโทษจำคุก 10 ปี และปรับ 250,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 7.55 ล้านบาท)

พนักงานธนาคารขโมยเงิน
ภาพจาก Instagram aceey4oez

พนักงานธนาคารขโมยเงิน
ภาพจาก Instagram aceey4oez

ดูโพสต์นี้บน Instagram

Dior Feat @am0ney2x ???? umma drop 10k views RUN IT ????????????: @dorseywesleyjr #AintWitBeingBroke x #MyMoneyGood

โพสต์ที่แชร์โดย Aceey? (@aceey4oez) เมื่อ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มแบงก์แสบ ฉกเงินธนาคารกว่า 2 ล้าน แต่โป๊ะถูกจับ เพราะดันอวดรวยลงโซเชียล อัปเดตล่าสุด 16 ธันวาคม 2562 เวลา 19:17:42 26,967 อ่าน
TOP