x close

ชายรักชาย ร้องสิทธิ์ LGBT จูบปากโชว์กลางสภา เรียกร้องแก้กฎหมายสมรส เพศเดียวกัน


          กลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ หรือ LGBT โชว์จูบดูดดื่มกลางสภาฯ หลังเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนแก้กฎหมายเกี่ยวกับการจดทะเบียนสมรสของเพศเดียวกัน


          วันที่ 18 ธันวาคม 2562 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นายเอกวัฒน์ พิมพ์สวรรค์ ผู้ประสานงานนักกิจกรรมและองค์กรความหลากหลายทางเพศในประเทศไทย เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อ นางมุกดา พงษ์สมบัติ ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย ที่รัฐสภา ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ ผู้พิการ กลุ่มชาติพันธุ์ และผู้มีความหลากหลายทางเพศ สภาผู้แทนราษฎร เรื่องการแก้ไขเพิ่มเติมกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ เพื่อการคุ้มครองการสมรส ในครอบครัวเพศหลากหลาย

เรียกร้องสิทธิ์รักร่วมเพศ

          นายเอกวัฒน์ กล่าวว่า ปัจจุบันสังคมไทย มีคู่ชีวิตเพศเดียวกันและคนข้ามเพศจำนวนมากที่ใช้ชีวิตร่วมกันเหมือนคู่รักชายหญิงทั่วไป แต่ไม่มีกฎหมายรับรอง ทั้งในเรื่องสิทธิและหน้าที่ที่พึงได้ ภาคประชาสังคมเห็นถึงปัญหาดังกล่าว และได้ขับเคลื่อนเพื่อให้มีการแก้ไขปัญหาเหล่านี้ ให้มีทางออกที่เกิดประโยชน์แก่กลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศมากที่สุด จึงขอเสนอให้คณะกรรมาธิการฯ พิจารณาตั้งคณะทำงานเพื่อเสนอแก้ไขกฎหมายผ่านกระบวนการนิติบัญญัติต่อไป

          ทั้งนี้ นางมุกดา ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ ผู้พิการ กลุ่มชาติพันธุ์ และผู้มีความหลากหลายทางเพศ กล่าวยืนยันว่า ทางคณะกรรมาธิการฯ ให้ความสำคัญกับคนทุกกลุ่ม และพร้อมที่จะกฎหมายทุกฉบับที่เกี่ยวข้องกับคนทุกกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มผู้หลากหลายทางเพศ เพื่อให้มีสิทธิเท่าเทียมในสังคม

          อย่างไรก็ตาม หลังการแถลงข่าวได้มีตัวแทนของกลุ่ม LGBT แสดงออกเชิงสัญลักษณ์ เป็นผู้ชาย 2 คน ยืนจูบโชว์ท่ามกลางสื่อมวลชน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายรักชาย ร้องสิทธิ์ LGBT จูบปากโชว์กลางสภา เรียกร้องแก้กฎหมายสมรส เพศเดียวกัน อัปเดตล่าสุด 18 ธันวาคม 2562 เวลา 16:27:57 13,168 อ่าน
TOP