x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ระทึก ! บุกเผาวัดไทยในสหรัฐฯ - กราดยิง ลั่น ฉันเกลียดแก ก่อนยิงกรอกปากตัวเอง

| 6,873 อ่าน


            ระทึกกลางดึก มือมืดลอบเผาวัดไทยในสหรัฐฯ - ยิงพระ ก่อนยิงกรอกปากตัวเองดับ สุดงงยังไม่ชัดก่อเหตุเพราะอะไร เชื่อก่อเหตุด้วยตัวคนเดียว ไม่มีคนสมรู้ร่วมคิด


               วันที่ 17 ธันวาคม 2562 เว็บไซต์ยูเอสนิวส์ มีรายงานอ้างอิงข้อมูลจากสำนักข่าวเอพี ระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจในรัฐเนวาดา สหรัฐฯ อยู่ระหว่างสอบสวนคดีที่ชายคนหนึ่งก่อเหตุจุดไฟเผาวัดไทยในลาสเวกัส และใช้อาวุธปืนยิงคน ก่อนที่จะก่อเหตุเผาบ้านอีกหลังในพื้นที่ใกล้บ้านของตัวเอง โดยคาดว่าคนร้ายน่าจะก่อเหตุเพียงลำพัง แต่ยังไม่ทราบแรงจูงใจ

               เหตุวางเพลิงดังกล่าวเกิดขึ้นที่วัดพุทธภาวนา ลาสเวกัส ซึ่งตั้งอยู่ในเขตนอร์ทลาสเวกัส เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะใช้อาวุธปืนยิงพระที่วิ่งหนีออกจากโบสถ์ที่เกิดไฟไหม้
 
               ข้อมูลจาก fox5vegas.com เผยว่า ผู้ที่สวดมนต์อยู่ในวัดขณะเกิดเหตุเผยว่า ได้ยินชายคนร้ายตะโกนว่า "ฉันเกลียดแก ฉันเกลียดแก" ขณะกำลังจุดไฟเผาวัด และเริ่มกราดยิงใส่คนที่อยู่ในวัด

               ภายหลังมีคนแจ้งหน่วยดับเพลิงเข้าระงับเหตุที่วัดแล้ว ทางดับเพลิงยังได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านอีกหลังหนึ่ง คาดว่าเกิดจากฝีมือการวางเพลิงของคนร้ายรายเดียวกัน

               เคราะห์ดีที่ 4 ชีวิตในบ้านหลบหนีออกมาได้โดยไม่บาดเจ็บอะไร อย่างไรก็ตาม ในระหว่างที่ทางตำรวจกำลังติดตามตัว เดเรก เบโบรวา ชายวัย 38 ปี ซึ่งเชื่อว่าเป็นผู้ก่อเหตุ ก็พบว่าเขาได้ใช้อาวุธปืนยิงกรอกปากตัวเองไปแล้วในคืนวันนั้น โดยพบศพของเขาอยู่ในสวนของเพื่อนบ้าน สภาพสวมเพียงกางเกงบ็อกเซอร์ เสื้อผ้าถูกถอดทิ้งไว้ที่บ้าน

               ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบสวนพบว่า เบโบรวาเป็นชายโสดที่ว่างงาน เขาอาศัยอยู่ที่บ้านกับพ่อแม่ ในแต่ละวันมักใช้เวลาหมกมุ่นอยู่กับคอมพิวเตอร์ และไม่มีประวัติก่อเหตุอาชญากรรมใด ๆ


               รายงานเผยว่า ในเวลา 21.00 น. วันเกิดเหตุ ทางตำรวจได้รับแจ้งจากพ่อแม่ของเบโบรวาว่าลูกชายหายตัวออกไปจากบ้านพร้อมกับปืน และพวกเขาก็พบเสื้อผ้าของลูกชายที่ชุ่มโชกไปด้วยน้ำมันเบนซิน ทางตำรวจจึงได้จัดชุดออกติดตามหาตัวเขา กระทั่งพบศพในเวลา 22.30 น. ภายในสวนของเพื่อนบ้านที่ยืนยันว่าไม่รู้จักผู้ตาย

               ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างสอบสวนเพื่อค้นหาแรงจูงใจเบื้องหลังการก่อเหตุ พร้อมทั้งได้ตรวจยึดคอมพิวเตอร์ของผู้ก่อเหตุไว้เพื่อใช้ในการสอบสวน

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก ! บุกเผาวัดไทยในสหรัฐฯ - กราดยิง ลั่น ฉันเกลียดแก ก่อนยิงกรอกปากตัวเอง อัปเดตล่าสุด 18 ธันวาคม 2562 เวลา 21:10 6,873 อ่าน
TOP