x close

คนขายตั๋วโอด ถูกถล่มเละ เหตุปล่อย สมคิด พุ่มพวง ขึ้นรถไฟ แจงไม่ได้ตามข่าวเลยไม่รู้จัก


           คนขายตั๋วน้อยใจ โซเชียลถล่มปมปล่อย สมคิด พุ่มพวง ขึ้นรถไฟ ยันตามกฎไม่ต้องตรวจบัตร ปชช. พบ พนง. ไม่ได้ตามข่าวจึงไม่รู้จักหน้า


           จากการจับกุมตัว นายสมคิด พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่อง 6 ศพ โดยจับได้บนขบวนรถไฟที่ปากช่อง โดยต่อมาสังคมบางส่วนได้ตั้งข้อสงสัยว่า เพราะอะไรถึงมีการออกตั๋วให้ขึ้นรถไฟได้ ทั้งที่มีการประกาศเตือนใบหน้าของ สมคิด ในทุกช่องทางนั้น

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 20 ธันวาคม 2562 ข่าวช่องวัน รายงานว่า จากการสอบถามพนักงานขายตั๋วสถานีรถไฟบุรีรัมย์ พบว่า ผู้ที่ขายตั๋วให้ สมคิด ยังไม่ได้มาเข้าเวร โดยเพื่อนพนักงาน ได้ให้สัมภาษณ์ว่า รู้สึกเสียใจที่ถูกวิจารณ์เสียหาย ทั้งที่เป็นการทำหน้าที่ตามระเบียบข้อกำหนดของการรถไฟ โดยเฉพาะการขายตั๋วขบวนธรรมดาไม่ต้องขอดูบัตรประชาชนจากผู้ที่มาซื้อตั๋ว และในวันนั้นใช้เวลาขายตั๋วเพียง 1 นาที จึงไม่มีเวลาที่จะไปจ้องมองหน้าใคร โดยเฉพาะ นายสมคิด ที่ปิดบังใบหน้ามาอย่างมิดชิด


           ด้าน นายบรรจง จันทร นายสถานีรถไฟบุรีรัมย์ ชี้แจงว่า ระเบียบของการรถไฟแห่งประเทศไทย การจำหน่ายตั๋วรถโดยสารธรรมดาและซื้อตั๋วในวันเดินทาง ไม่ต้องแสดงบัตรประชาชน วันดังกล่าว ผู้ต้องหาใส่หมวกสวมมาสก์ปิดใบหน้า จึงไม่สามารถมองเห็นใบหน้าที่ชัดเจน ระยะเวลาที่มาซื้อตั๋วใช้เวลาหน้าช่องจำหน่ายตั๋วเพียง 1 นาที ซึ่งไม่มีเวลาที่จะทันได้สังเกตความผิดปกติ จากการสอบถามพนักงานพบว่า ไม่ได้ติดตามข่าวสารจากทางสื่อต่างๆ รวมทั้งไม่ได้รับแจ้งจากผู้เกี่ยวข้องให้เฝ้าระวังผู้ต้องหารายนี้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนขายตั๋วโอด ถูกถล่มเละ เหตุปล่อย สมคิด พุ่มพวง ขึ้นรถไฟ แจงไม่ได้ตามข่าวเลยไม่รู้จัก อัปเดตล่าสุด 20 ธันวาคม 2562 เวลา 18:11:44 6,617 อ่าน
TOP