x close

สมคิด พุ่มพวง นอนคุกคืนแรก โดนตีตรวนขังเดี่ยว - ตร. ยันเอาผิดได้แน่ แม้ยังปฏิเสธ

          สมคิด พุ่มพวง นอนคุกคืนแรก ถูกใส่ตรวนขังเดี่ยว มีกล้องวงจรปิดตรวจดูตลอด ตำรวจยืนยัน แม้ สมคิด ปฏิเสธ พยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ตัวเองได้รับโทษต่ำสุด แต่หลักฐานมัดแน่น

สมคิด พุ่มพวง

          จากกรณีที่พนักงานสอบสวน สภ.กระนวน ทำการควบคุมตัว นายสมคิด พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่อง ที่ก่อเหตุฆ่าคนภายหลังจากที่ได้รับการปล่อยตัว นำส่งศาล จ.ขอนแก่น เพื่อขออำนาจศาลฝากขังพลัด ซึ่งศาล จ.ขอนแก่น ได้รับคำร้องดังกล่าวก่อนมีคำสั่งรับฟ้องและไม่อนุญาตให้ประกันตัวในชั้นศาล และได้มีการส่งต่อนายสมคิด ไปทำการควบคุมทันทีที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น โดยที่นายสมคิดถูกขังเดี่ยว ใส่ตรวน และมีวงจรปิดดูความเคลื่อนไหวตลอดเวลา ห้ามพูดคุยกับนักโทษรายอื่นเด็ดขาด จนกว่าจะมีคำตัดสินของศาล จึงจะถูกย้ายไปอยู่ที่เรือนจำกลางขอนแก่น 

          ความคืบหน้าในเรื่องนี้ วันที่ 21 ธันวาคม 2562 นายไพสันต์ ขุ่ยรานหญ้า ผู้อำนวยการที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น ว่า หลังรับตัวนายสมคิด ได้ทำการควบคุมตัวและขังเดี่ยวในคืนแรก ซึ่งทุกอย่างเป็นไปตามปกติ ช่วงรับประทานอาหารเช้า นายสมคิดก็รับประทานอาหารได้ ไม่มีอาการเครียด มีสีหน้านิ่งเฉย สุขภาพร่างกายก็ยังเป็นปกติ

สมคิด พุ่มพวง

          ขณะที่ พล.ต.ต. ยรรยง เวชโอสถ รอง ผบช.ภ.4 กล่าวว่า แม้นายสมคิดจะให้การปฏิเสธ เนื่องจากผู้ต้องหารายนี้จะทำทุกอย่างเพื่อให้ตัวเองได้รับโทษต่ำสุด ซึ่งจะพูดอย่างไรก็ได้ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็มีพยานหลักฐาน ทั้งลายนิ้วมือ และหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ สามารถเอาผิดผู้ต้องหาได้ ตำรวจไม่ได้วิตกกังวลกับคำพูดของผู้ต้องหารายนี้แม้แต่น้อย เพราะต่างก็รู้ว่าผู้ต้องหารายนี้เป็นอย่างไร จึงได้รวบรวมหลักฐานต่าง ๆ ให้มีความสมบูรณ์ที่สุด เพื่อเอาผิดในทุกข้อกล่าวหา 

          ทั้งนี้ มั่นใจว่าเอาผิดได้แน่นอน รวมถึงพนักงานสอบสวนก็จะนำพฤติกรรมการก่อเหตุในอดีต ที่ผู้ต้องหาเคยลงมือฆ่าเหยื่อในลักษณะมาแถลงต่อศาล ส่วนสำนวนคดีนั้นขณะนี้พนักงานสอบสวน สภ.กระนวน กำลังเร่งดำเนินการ เพื่อจะสรุปส่งสำนวนให้อัยการตามขั้นตอนและตามระยะเวลาของกฎหมาย

สมคิด พุ่มพวง

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมคิด พุ่มพวง นอนคุกคืนแรก โดนตีตรวนขังเดี่ยว - ตร. ยันเอาผิดได้แน่ แม้ยังปฏิเสธ อัปเดตล่าสุด 23 ธันวาคม 2562 เวลา 17:00:29 9,642 อ่าน
TOP