x close

เพื่อไทย จวก กกต. ออกหน้าแก้ตัวแทนกำนัน หลังถูกยายแจ้งความกาบัตรเลือกตั้งแทน

          หัวหน้าพรรคเพื่อไทย อัด กกต. ออกหน้าแก้ตัวแทนกำนัน หลังถูกยายแจ้งความกาบัตรแทน โกงเลือกตั้ง ขอนแก่น ชี้ประชาชนจะแสวงหาความยุติธรรมได้จากที่ใด แทนที่จะรีบสั่งสอบ

          จากกรณีที่ นางทัน พลเสน่ห์ อายุ 78 ปี ผู้มีสิทธิเลือกตั้งในหน่วยเลือกตั้งที่ 17 บ้านเม็ง ต.บ้านเม็ง อ.หนองเรือ เดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น หลังถูกกำนันซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง กาบัตรแทนในเบอร์ที่ไม่ได้ตั้งใจไปเลือก ทั้งที่ใจอยากกาเบอร์ 1 พรรคเพื่อไทย ขณะที่ กกต. เผยทราบเรื่องแล้ว แต่ไม่เชื่อ เพราะกำนันรู้ข้อปฏิบัติดี ยังเป็นแค่ข้อกล่าวหา และเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยยันไม่มีเหตุการณ์ดังกล่าว

อ่านข่าว : กกต. ไม่เชื่อกำนันกาบัตรแทนยาย เป็นเพียงข้อกล่าวหา-ผงะเจอ กกต. ติดธงกา พปชร.


          วันที่ 22 ธันวาคม 2562 นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ตนอยากถาม กกต. ในฐานะที่เป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ที่มีหน้าที่ผดุงความยุติธรรม การรีบออกหน้าแก้ตัวแทนผู้ถูกกล่าวหาเช่นนี้ แล้วประชาชนจะแสวงหาความยุติธรรมได้จากที่ใด แทนที่จะรีบสั่งสอบโดยเร็วให้สาธารณชนได้รับรู้ว่า กกต. เป็นที่พึ่งและเป็นผู้อำนวยความยุติธรรม ที่สำคัญการเลือกตั้งครั้งนี้มีข้อร้องเรียนและข้อกล่าวหาจำนวนมากที่สะท้อนให้เห็นความไม่เป็นกลาง และการแสดงบทบาทของข้าราชการระดับสูงที่ทำหน้าที่อย่างโจ๋งครึ่ม เพื่อช่วยเหลือผู้สมัครฝ่ายพรรครัฐบาลจนเป็นที่กล่าวขานไปทั่ว แต่ก็มิได้มีการแสดงท่าทีใด ๆ ที่จะทำให้ประชาชนรู้สึกว่าจะได้รับความยุติธรรม


          ทั้งนี้ นายสมพงษ์ กล่าวด้วยว่า อยากให้สังคมไทยและคนไทยทั้งประเทศช่วยกันเรียกร้องหาความยุติธรรมให้เกิดขึ้น และอยากฝากผู้มีอำนาจ ถ้าต้องการชัยชนะและเสียงสนับสนุนเพิ่ม โดยมิได้ละอายต่อจริยธรรมและละอายต่อสังคม ถ้าเช่นนั้นก็ควรจัดเลือกตั้งทุกจุดและใช้วิธีการเยี่ยงนี้ให้ทั่วทุกจุด เพื่อจะได้พ้นจากความเป็นรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำและยึดครองอำนาจในสังคม โดยมิต้องละอายใด ๆ 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อไทย จวก กกต. ออกหน้าแก้ตัวแทนกำนัน หลังถูกยายแจ้งความกาบัตรเลือกตั้งแทน อัปเดตล่าสุด 22 ธันวาคม 2562 เวลา 22:55:08 7,147 อ่าน
TOP