x close

ผัวร้อง เมียถูกรถชนตาย ผู้ใหญ่บ้านอมเงินเยียวยาเกือบ 3 แสน ลอยหน้าไม่สนคำสั่งศาล

          พ่อลูกสอง ร้อง เมียโดนรถชนตาย ได้เงินเยียวยา 3 แสน แต่กลับถูกผู้ใหญ่บ้านโกง อ้างต้องจ่ายค่าจัดงานศพ สุดท้ายศาลตัดสินให้จำคุก-คืนเงิน แต่อีกฝ่ายยังลอยหน้าลอยตา


ผู้ใหญ่บ้านโกงเงิน
ภาพจาก SURINTV


          วันที่ 22 ธันวาคม 2562 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นายสุชาติ อุไรล้ำ อายุ 36 ปี ได้ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2561 ภรรยาของตนถูกรถชนเสียชีวิต และนำศพไปทำพิธีกรรมทางศาสนาที่ศาลากลางของหมู่บ้าน ด้วยความที่ยากจนจึงขอความอนุเคราะห์จากผู้ใหญ่บ้านให้ช่วยดูแล แต่กลับถูกโกงเงิน

          นายสุชาติ บอกอีกว่า การเสียชีวิตของภรรยานั้น ได้รับเงินเยียวยาจาก พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำนวน 300,000 บาท ทางบริษัทประกันได้จ่ายเงินให้ตน 2 งวด งวดแรกจ่าย 35,000 บาท และงวดที่ 2 จ่าย 262,101 บาท โดยการไปรับเงิน จะมีผู้ใหญ่บ้านและคณะเป็นคนเก็บรักษาเงินให้ หลังเสร็จงานศพ ผู้ใหญ่บ้านบอกตนว่าเหลือเงินแค่ 8,500 บาท จากการจัดงานศพ ตนเห็นว่าค่าใช้จ่ายการจัดงานศพสูงเกินจริงมาก


ผู้ใหญ่บ้านโกงเงิน
ภาพจาก SURINTV

          หลังจากนั้นก็มีการฟ้องร้องกัน ซึ่งผู้ใหญ่บ้านได้ฟ้องกลับตนข้อหาหมิ่นประมาท กระทั่งพนักงานอัยการเป็นโจทก์ร่วมกับตน ยื่นฟ้องผู้ใหญ่บ้าน และพวก เป็นจำเลย ในความผิดฐานร่วมกันยักยอกทรัพย์ และร่วมกันหมิ่นประมาท จนกระทั่งวันที่ 16 ตุลาคม 2562 ศาลตัดสินจำคุกอดีตผู้ใหญ่บ้าน พร้อมพวก คนละ 1 ปี 2 เดือน และคืนเงิน 263,091 บาท

          แต่เมื่อศาลตัดสินผ่านมาร่วม 2 เดือนแล้ว ผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าวที่กลายเป็นอดีตผู้ใหญ่บ้าน ก็ยังเดินอยู่ในหมู่บ้าน ไม่ได้สนใจตน ซึ่งตนต้องดิ้นรนรับจ้าง บ้านก็ผุพัง ทางอำเภอก็ไม่เคยส่งเจ้าหน้าที่มาสอบถามหรือติดตามเรื่องราวเลย มีแค่เพื่อนบ้านที่คอยช่วยเหลือให้คำปรึกษา ตนอยากได้เงินคืน อย่ารังแกคนอนาถาอย่างตนเลย อย่างน้อยก็เป็นเงินที่ภรรยาตนต้องเสียชีวิต และจะได้เอามาซ่อมแซมบ้าน รวมทั้งดูแลลูก ๆ

ผู้ใหญ่บ้านโกงเงิน
ภาพจาก SURINTV


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผัวร้อง เมียถูกรถชนตาย ผู้ใหญ่บ้านอมเงินเยียวยาเกือบ 3 แสน ลอยหน้าไม่สนคำสั่งศาล อัปเดตล่าสุด 23 ธันวาคม 2562 เวลา 00:10:45 37,042 อ่าน
TOP