x close

กองทัพ พร้อมอ้าแขนรับ น้องเรย์ เป็นทหาร ยกเป็นแบบอย่างเยาวชน

 

             ผบ.ทสส. ลั่น เมืองไทยไม่สิ้นคนดี ขอบคุณครอบครัว สถานศึกษาที่บ่มเพาะน้องเรย์ มือชี้เบาะแส สมคิด พุ่มพวง ให้เป็นแบบอย่างที่ดีกับสังคม ขณะที่ บิ๊กแดง พร้อมรับ น้องเรย์ เข้ารับราชการทหาร ยกเป็นแบบอย่างเยาวชน


                วันที่ 25 ธันวาคม 2562 เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam ของ วาสนา นาน่วม นักข่าวสายทหาร รายงานข่าวเกี่ยวกับ ผบ.เหล่าทัพ มอบเกียรติบัตรชื่นชมให้แก่ นายกษิเดช เลิศอุดมธรรม หรือ น้องเรย์ พลเมืองดีผู้แจ้งเบาะแสจนตำรวจสามารถจับกุม นายสมคิด พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่อง 6 ศพได้

                โดยมี พล.อ. พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) พล.อ. ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) พล.ร.อ. ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) และ พล.อ.อ. มานัต วงษ์วาทย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) รวมถึง พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เข้าร่วมงานดังกล่าว

                ทั้งนี้ น้องเรย์ได้กล่าวขอบคุณผู้บัญชาการเหล่าทัพ และเผยว่า การตัดสินใจแจ้งเบาะแสในวันนั้น เพื่อต้องการให้เกิดความปลอดภัยต่อประชาชน ตนไม่ได้รู้สึกเป็นห่วงตัวเองว่าจะตกเป็นเหยื่อ แต่ห่วงว่าจะมีใครตกเป็นเหยื่อรายต่อไปอีก

                ส่วนที่เลือกเรียนหลักสูตรนักศึกษาวิชาทหาร (ร.ด.) นั้น ยอมรับว่าตอนแรกเลือกเรียนเพราะไม่อยากเป็นทหาร คิดว่า 2 ปี เป็นเวลาที่ยาวนาน แต่เมื่อได้เข้ามาสัมผัสก็เห็นว่าเป็นเรื่องที่ดีและสนุก ตนจบ ร.ด. 5 ปี และมาทราบว่ามีการเปิดรับกำลังสำรองให้เป็นทหารชั่วคราว 4 ปี แต่เนื่องจากตนยังเรียนไม่จบปริญญาตรี เลยสมัครไม่ทัน แต่สนใจอยากเป็นทหาร

               ขณะที่ พล.อ. พรพิพัฒน์ กล่าวตอนหนึ่งว่า ประเทศไทยไม่สิ้นคนดี ถือว่าเป็นคนที่อายุยังไม่มาก แต่มีความเสียสละ นึกถึงส่วนรวม ขอยกย่องเป็นเยาวชนตัวอย่างที่มีความกล้าหาญ ต้องขอขอบคุณครอบครัวที่อบรมดูแล รวมถึงสถานศึกษาที่ได้บ่มเพาะน้องเรย์จนมีดุลยพินิจที่เหมาะสม อีกทั้งต้องขอบคุณกองทัพบก และหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน (นรด.) เนื่องจากน้องเรย์เป็นนักศึกษาวิชาทหารชั้นปีที่ 5 ซึ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่หล่อหลอมให้น้องเรย์เป็นแบบอย่างที่ดีให้สังคม

                 นอกจากนี้ ตนทราบว่าทาง ผบ.ทบ. ยินดีจะรับน้องเรย์เข้ารับราชการเป็นทหาร หากเรียนจบปริญญาตรีแล้ว

 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กองทัพ พร้อมอ้าแขนรับ น้องเรย์ เป็นทหาร ยกเป็นแบบอย่างเยาวชน อัปเดตล่าสุด 25 ธันวาคม 2562 เวลา 14:30:14 20,762 อ่าน
TOP