x close

เผยชีวิตตาต้อยก่อนตาย น่าเศร้า ตายลำพังไม่มีใครรู้ - เงินเก็บนับแล้วได้กว่า 7 หมื่น

        เผยชีวิต ตาต้อย ชายเก็บของเก่า ก่อนตายสั่งเสียญาติให้นำเงินเก็บทั้งชีวิตบริจาควัด เพื่อนบ้านเศร้า ชี้ชีวิตน่าสงสาร ตายลำพังไม่มีใครรู้ ด้านเจ้าอาวาสวัด เผย ยอดเงินนับแล้วได้ 74,909 บาท


ตาต้อย ชายเก็บของเก่า

        จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊ก เกียรติศักดิ์ เสาที ได้โพสต์ภาพพร้อมเล่าเรื่องราวของชายเก็บของเก่าคนหนึ่ง ชื่อว่า ตาต้อย กับคำสั่งเสียก่อนตายที่ทำให้รู้ว่า ดูคนอย่าดูแค่ภายนอก โดยระบุว่า ถึงตาต้อยจะจากไป ตาต้อยยังให้ญาติ ๆ เอาเงินทั้งหมดที่หามาทั้งชีวิตไปถวายวัด จิตใจช่างยิ่งใหญ่จริง ๆ จนกลายเป็นเรื่องประทับใจในโลกออนไลน์ มีการแชร์ต่อกันจำนวนมากนั้น


        ล่าสุด (27 ธันวาคม 2562) สปริงนิวส์ รายงานว่า จากการตรวจสอบบ้านเลขที่ 107 หมู่ที่ 6 ต.โพนทอง อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี ซึ่งเจ้าของบ้านคือ นางรำพึง (นามสมมุติ) พี่สาวของนายปรีชา วงศ์สา อายุ 64 ปี หรือ ตาต้อย โดยบ้านหลังดังกล่าวเป็นทั้งสถานที่เก็บของเก่า และที่อยู่อาศัย รวมถึงเป็นบ้านที่ตาต้อยเสียชีวิต

ตาต้อย ชายเก็บของเก่า
ภาพจาก สปริงนิวส์

        เพื่อนบ้านเล่าว่า ตาต้อยอาศัยอยู่บ้านหลังนี้มานานหลายสิบปี อยู่ตัวคนเดียว สันโดษ เป็นคนเอื้อเฟื้อ และประหยัดอดออม มีเสื้อผ้าเก่า ๆ เพียง 2-3 ชุดเท่านั้น ตนรู้สึกเศร้าใจที่ตาต้อยตายลำพังโดยที่ไม่มีใครรู้ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่มีอาการบ่งชี้ว่าเจ็บป่วยแต่อย่างใด

ตาต้อย ชายเก็บของเก่า
ภาพจาก สปริงนิวส์

        ด้าน นายฉัตรชัย อายุ 68 ปี ไวยาวัจกร วัดบ้านหมี่ใหญ่ เผยว่า ตาต้อยชอบมาที่วัด เพื่อมาขอข้าวขอน้ำกิน ทุกวันพระหรือเทศกาลสำคัญ ที่มีผู้มาทำบุญเยอะ ๆ จะมาขอเงินบ้าง แล้วแต่ใครจะให้ ซึ่งตนก็เพิ่งทราบจากพี่สาวของตาต้อยว่า ก่อนตาย ตาต้อยได้สั่งเสียไว้ให้นำเงินเก็บทั้งหมดบริจาคให้กับวัดบ้านหมี่ใหญ่ วัดที่ไปขอข้าวขอน้ำกิน

        เช่นเดียวกันกับ พระครูปิยคามพัฒนกิจ เจ้าอาวาสวัดบ้านหมี่ใหญ่ กล่าวว่า เงินเหรียญที่พี่สาวของตาต้อยนำมาบริจาคให้กับทางวัด ตามความประสงค์ของคนตายนั้น เป็นเหรียญทั้งหมด ไม่มีเป็นแบงก์เลย นับแล้วได้ทั้งสิ้น 74,909 บาท ซึ่งทางวัดได้นำเงินจำนวนดังกล่าวฝากไว้ที่ธนาคารกรุงไทย สาขาบ้านหมี่ แล้ว

        ส่วนตัวรู้สึกสงสารคนตาย โดยช่วงเย็นวันที่ 21 ธันวาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่มูลนิธินำศพมาจากบ้านหลังเกิดเหตุ และได้ทำการสวดมาติกาบังสุกุลให้จำนวน 1 คืน ตามประเพณี ก่อนจะฌาปนกิจในวันถัดไป (22 ธันวาคม) เพราะศพมีสภาพเน่าเปื่อยแล้ว เนื่องจากเสียชีวิตมาหลายวันก่อนพบศพ

        ขณะที่พนักงานเซเว่นฯ สาขาที่ตาต้อยนั่งอยู่ประจำ เผยว่า ตาต้อยเป็นเพื่อนที่คอยเฝ้าหน้าประตู เห็นมาตั้งแต่เริ่มเป็นพนักงาน ไม่เคยสร้างความเดือดร้อนให้ใคร เมื่อรู้ว่าเงินที่ตาต้อยขอจากชาวบ้านทั้งชีวิต นำไปมอบให้กับวัดก็รู้สึกซาบซึ้งใจ โดยพนักงานทุกคนอธิษฐานให้ตาต้อยไปสู่ภพภูมิที่ดี

ตาต้อย ชายเก็บของเก่า
ภาพจาก สปริงนิวส์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยชีวิตตาต้อยก่อนตาย น่าเศร้า ตายลำพังไม่มีใครรู้ - เงินเก็บนับแล้วได้กว่า 7 หมื่น อัปเดตล่าสุด 27 ธันวาคม 2562 เวลา 16:53:04 17,181 อ่าน
TOP