x close

หญิงไทยถูกหลอกขายตัวที่บาห์เรน ร้องสถานทูตช่วย ชี้เม็ดเงินที่ล่อใจ สุดท้ายไม่ได้จริง

 
                หญิงไทยร้องขอความช่วยเหลือ ถูกหลอกมาขายตัวที่บาห์เรน บังคับให้ทำงานไม่เว้นวัน แม้ล้มป่วย ฝากเตือนใจหญิงไทยอย่าตกเป็นเหยื่อ นายหน้าที่อ้างเงินดี สุดท้ายก็ไม่ให้ค่าตอบแทนอะไร

               เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2562 รายการเรื่องเด่นเย็นนี้  ทางช่อง 3 มีรายงานกรณีหญิงไทย 2 คน ที่ได้ร้องขอความช่วยเหลือผ่านมายังช่อง 3 และสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงมานามา ประเทศบาห์เรน ให้ช่วยเหลือพากลับประเทศไทย หลังถูกหลอกพามาขายบริการที่บาห์เรน

               โดยผู้เสียหายทั้ง 2 คน เป็นหญิงอายุ 22 ปี และ 28 ปี เปิดเผยว่า พวกตนพบเห็นคำชักชวนผ่านเฟซบุ๊กของนายหน้าหญิง ที่อ้างว่าทำงานเพียงไม่กี่เดือนก็จะได้เงินก้อน จากนั้นเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม ที่ผ่านมา พวกตนก็ตัดสินใจเดินทางไปบาห์เรนพร้อมเพื่อนหญิงอีก 3 คน แต่เมื่อไปถึงกลับถูกยึดพาสปอร์ต และแยกให้อยู่คนละตึก ซึ่งที่นั่นมีหญิงไทยอีกหลายคนอาศัยอยู่ จากนั้นก็ถูกบังคับให้ขายบริการทันที 



               ทั้งนี้ ตลอด 14 วันที่ผ่านมา พวกตนถูกบังคับให้ทำงานตลอดแม้จะป่วย โดยไม่ได้รับค่าตอบแทนใด ๆ เพราะแม่เล้าอ้างว่าจะนำเงินที่ได้ไปหักกับค่าเดินทางและค่าใช้จ่ายอื่น ๆ เกือบ 2 แสนบาท จึงได้วางแผนหลบหนี และโทร. ขอความช่วยเหลือจากสถานทูต กระทั่งทางสถานทูตเข้าช่วยเหลือได้สำเร็จ และเดินทางกลับมาถึงไทยในที่สุด

               โดยหญิงทั้ง 2 ราย ยังอยากฝากเรื่องไว้เป็นอุทาหรณ์แก่หญิงไทย ไม่ให้ตกเป็นเหยื่อนายหน้าใด ๆ เพราะนอกจากจะไม่ได้เงินตามที่อ้างแล้ว ถ้าหลบหนีไม่สำเร็จ อาจไม่มีชีวิตรอดกลับมาด้วยซ้ำ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
รายการเรื่องเด่นเย็นนี้ 


 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงไทยถูกหลอกขายตัวที่บาห์เรน ร้องสถานทูตช่วย ชี้เม็ดเงินที่ล่อใจ สุดท้ายไม่ได้จริง โพสต์เมื่อ 28 ธันวาคม 2562 เวลา 09:49:34 22,036 อ่าน
TOP