x close

บิ๊กตู่ ออกไอเดีย เปลี่ยนชื่อ 7 วันอันตราย เป็น 7 วันเทศกาลแห่งความสุข

          พล.อ. ประยุทธ์ เผยภาพรวมสูญเสียช่วงปีใหม่น้อยลง ส่วนใหญ่เกิดถนนรอง พร้อมระบุอยากเปลี่ยนชื่อ 7 วันอันตราย ให้เป็น 7 วันเทศกาลแห่งความสุขและความปลอดภัย 


          พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ภาพจาก สำนักข่าวไทย

          วันที่ 2 มกราคม 2563 เดลินิวส์ รายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลวันปีใหม่ ว่า จะนำอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นทั้งหมดมาเป็นกรณีศึกษา เพื่อใช้ในการแก้ไขลดจำนวนอุบัติเหตุและผู้เสียชีวิต เชื่อว่าในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่หน่วยงานราชการทำงานอย่างเต็มที่เพื่อดูแลประชาชน อีกส่วนหนึ่งก็ต้องขอความร่วมมือจากประชาชนให้ใช้รถใช้ถนนอย่างระมัดระวัง แม้ว่าในปีนี้รายงานยอดการสูญเสียจะน้อยลง แต่ตนก็ยังไม่สบายใจ เพราะยังมีผู้เสียชีวิตกว่าร้อยคน หวังว่าเทศกาลอื่น ๆ จะลดผู้เสียชีวิตลงได้

          พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ชื่อโครงการ "7 วันอันตราย" นั้น ตนฟังแล้วไม่สร้างสรรค์ อยากให้เปลี่ยนเป็น "7 วันเทศกาลแห่งความสุข" ได้หรือไม่ เพื่อให้นึกถึงความสุขและความปลอดภัย พร้อมกันนี้ตนได้ให้แนวคิดเรื่องการทำถนนหนทาง หรือการขยายช่องทางจราจรให้มากขึ้น หากมีความเป็นไปได้ สามารถสร้างให้เส้นทางใดเสร็จก่อนก็ให้ดำเนินการทันที รวมถึงการปลูกสร้าง ขอให้อยู่ห่างไกลจากถนนหลัก เพื่อป้องกันปัญหาในอนาคตหากมีการขยายถนนออกไป


          นอกจากนี้ตนต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่และจิตอาสาที่เข้ามาช่วยกันจำนวนมาก ทำให้การจัดงานปีใหม่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งพื้นที่ กทม. และต่างจังหวัด โดยในปีนี้อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่เกิดจากถนนสายรอง และมักเกิดกับช่วงวัยหนุ่มสาว ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าเป็นห่วงและต้องป้องกันไม่ให้เกิดขึ้น เนื่องจากสถิติการเพิ่มของประชากรน้อยลง การสูญเสียคนหนุ่มสาวจึงเท่ากับสูญเสียประชากรในวัยทำงาน         

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ ออกไอเดีย เปลี่ยนชื่อ 7 วันอันตราย เป็น 7 วันเทศกาลแห่งความสุข อัปเดตล่าสุด 3 มกราคม 2563 เวลา 15:32:24 3,477 อ่าน
TOP