x close

สาวกู้ภัย ซดยาล้างห้องน้ำลาโลก แฉถูกบีบออกจากงาน หนูตายจะได้ไม่ไปขวางทาง

          สาวกู้ภัยแฉมูลนิธิ บีบบังคับสารพัดเพื่อให้ออกจากงาน ถูกตัดเงินเดือน ลดเวลาทำงาน ย้ายไปฝึกงานสุสาน ทั้งที่ทำงานมากว่า 12 ปี ตัดสินใจซดยาล้างห้องน้ำ พร้อมทิ้งจดหมายลาโลก


ภาพจาก สปริงนิวส์

          วันที่ 6 มกราคม 2563 สปริงนิวส์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยหญิงรายหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พยายามฆ่าตัวตายด้วยการกินน้ำยาล้างห้องน้ำ พร้อมกับใช้โทรศัพท์มือถืออัดคลิปบันทึกเหตุการณ์ไว้ และตัดพ้อคณะกรรมการมูลนิธิกู้ภัยชุดใหม่ ระบุว่า ตนถูกกลั่นแกล้งสารพัด ทั้งตัดเงินเดือน เปลี่ยนแปลงเวลาทำงาน และลดชั่วโมงทำงาน ทำให้รายได้ลดลง ไม่พอกับค่าใช้จ่ายในครอบครัว ทั้งต้องส่งลูกเรียนหนังสือ ผ่อนรถ ผ่อนบ้าน ทั้งที่ตนทำงานที่มูลนิธิมานานกว่า 12 ปี แต่กลับไม่ได้รับความเป็นธรรม หลังจากนั้นคลิปก็ถูกตัดขาดหายไป

          นอกจากนี้ยังเขียนจดหมายลาตายทิ้งไว้ด้วยว่า "ฉัน น.ส.สุนันทา ฉันไม่ได้รับความเป็นธรรมจากผู้ใหญ่มูลนิธิ โดนกลั่นแกล้ง สั่งย้าย โดนคำพูดแรง ๆ ทุกอย่าง ฉันไม่มีกำลังใจเลย ไม่มีผู้ใหญ่คนไหนช่วยเลย ฉันทำงานที่นี่ 12 ปีแล้ว ฉันมีภาระบ้านต้องส่ง ลูก หลายอย่าง แล้วพวกเค้ามาบีบฉัน ย่นเวลาทำงาน ฉันไปทำงานเมื่อวาน 5 มกราคม เค้าสั่งลูกน้องที่ทำงานไม่จ่ายค่าแรงฉัน สั่งปิดงานก่อนเวลา ยึดกุญแจโต๊ะทำงานฉัน ฉันท้อมากเหลือเกิน ถ้าฉันตายไปคงดี" พร้อมกับระบุชื่อกรรมการมูลนิธิ 5 คน และปิดท้ายด้วยคำว่า "หนูตายจะได้ไม่ไปขวางทางพวกเฮียเนาะ"


ภาพจาก สปริงนิวส์

          ขณะที่ นายณัฐพล อายุ 33 ปี สามีของ น.ส.สุนันทา เผยว่า เหตุเกิดช่วงตี 5 ของเช้าวันนี้ (6 มกราคม) ตนเตรียมจะไปทำงานปกติ แต่พบว่าหน้าบ้านเปิดไฟไว้หลายดวง จึงได้ลงไปดู ปรากฏว่าเห็นภรรยากำลังยกขวดน้ำยาล้างห้องน้ำซดไปแล้วหลายอึก จึงพุ่งเข้าไปคว้าขวดออกจากปากและรีบเอามือล้วงคอ เพื่อให้ภรรยาอาเจียนออกมา หลังจากนั้นก็หาไข่ไก่มาป้อนให้ภรรยากินเพื่อให้อาเจียน ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ซึ่งขณะนี้พ้นขีดอันตรายแล้ว โชคดีมากที่ตนไปเห็นก่อน

          ส่วนสาเหตุของการคิดฆ่าตัวตายครั้งนี้ คาดว่าเกิดจากความเครียดในที่ทำงาน เพราะตนได้ยินภรรยาบ่นให้ฟังว่าถูกกรรมการมูลนิธิจะสั่งย้ายภรรยาไปฝึกงานใหม่ที่สุสาน ทั้งที่ภรรยามีประสบการณ์ทำงานมานานกว่า 12 ปี ประกอบกับครอบครัวเรามีรายได้น้อย ภรรยาต้องส่งหนังสือพิมพ์ตอนเช้า ช่วงบ่ายทำงานที่มูลนิธิ รายได้เดือนละ 9,000 บาท ส่วนตนทำงานร้านประดับยนต์ และมาช่วยมูลนิธิเช่นกัน เมื่อรายได้ลดน้อยลงและถูกบีบบังคับสารพัดเช่นนี้ ภรรยาจึงเกิดความเครียดและคิดฆ่าตัวตายดังกล่าว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวกู้ภัย ซดยาล้างห้องน้ำลาโลก แฉถูกบีบออกจากงาน หนูตายจะได้ไม่ไปขวางทาง อัปเดตล่าสุด 7 มกราคม 2563 เวลา 00:21:26 10,478 อ่าน
TOP