x close

บิ๊กป้อม วิ่งไม่ไหว ขอนอน ไม่ร่วม วิ่งไล่ลุง-เชียร์ลุง เชื่อไม่ทำชาติแตกแยก

          บิ๊กป้อม เผยวิ่งไม่ไหว ขอตัวไม่ไปร่วมวิ่งไล่ลุง-เชียร์ลุง เชื่อหากทุกฝ่ายทำตามตกลงจะไม่เกิดปัญหา พร้อมสั่งการเตรียมพร้อมทุกมิติข้อพิพาทอเมริกา-อิหร่าน และภัยแล้ง


ภาพจาก สำนักข่าว INN

          วันที่ 7 มกราคม 2563 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ได้เปิดเผยถึงสถานการณ์ข้อพิพาทอิหร่าน-สหรัฐฯ ว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้เหล่าทัพและกระทรวงการต่างประเทศ ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ว่าจะมีผลกระทบอย่างไรกับประเทศไทยบ้าง โดยให้เฝ้าระวังสถานทูตต่าง ๆ ให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และอำนวยความสะดวก รวมถึงรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่อยู่ในประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งสถานทูตสหรัฐฯ และสถานทูตอิหร่าน

          หากมีเหตุการณ์เกิดขึ้น ทางกระทรวงพลังงานจะดำเนินการในเรื่องของน้ำมันเชื้อเพลิง และมีการเตรียมการเสริมสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในเรื่องของการใช้พลังงานต่าง ๆ โดยยืนยันว่าได้เตรียมความพร้อมทุกด้านไว้แล้ว

          ส่วนกรณีกิจกรรม วิ่งไล่ลุง และ วิ่งเชียร์ลุง นั้นตนคงไม่ได้ไปร่วมกับทั้งสองกิจกรรม เพราะเดินก็ไม่ไหว ไม่วิ่ง ไม่เดิน แต่จะนอน ซึ่งเรื่องนี้ทางนายกฯ ก็ได้ออกมาบอกแล้วว่าให้หยุดทั้งสองฝ่าย

          อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อว่าทั้งสองกิจกรรมน่าจะไม่ทำให้เกิดปัญหา หากทำตามข้อตกลงจัดกิจกรรมการวิ่งเท่านั้น และไม่สร้างความแตกแยก เพราะปัจจุบันประเทศต้องการความสามัคคีเพื่อก้าวไปข้างหน้า ส่วนเรื่องกิจกรรมที่จัดขึ้นที่ต่างจังหวัด ก็เป็นเรื่องของตำรวจแต่ละพื้นที่ต้องดูแล

          พล.อ. ประวิตร ระบุถึงสถานการณ์ภัยแล้งของประเทศ ว่า นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้เตรียมการแก้ปัญหาภัยแล้ง ทั้งการขุดเจาะบ่อบาดาลเพื่อหาน้ำใต้ดินและบนดินเอาไว้ โดยวันนี้ที่ประชุมได้อนุมัติงบประมาณกลางกว่า 3,000 ล้านบาท ในการขุดเจาะบ่อบาดาล เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านกว่า 500 บ่อ โดยจะเริ่มดำเนินการในวันพรุ่งนี้ได้ทันที พร้อมมอบหมายให้หน่วยงานทหาร กระทรวงมหาดไทย และสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ หรือ สทนช. บูรณาการการทำงานร่วมกัน

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กป้อม วิ่งไม่ไหว ขอนอน ไม่ร่วม วิ่งไล่ลุง-เชียร์ลุง เชื่อไม่ทำชาติแตกแยก อัปเดตล่าสุด 7 มกราคม 2563 เวลา 23:17:36 2,692 อ่าน
TOP