x close

รอง ผบ.ตร. แถลงตรวจรถ บิ๊กโจ๊ก โดนถล่ม ปัดตอบคลิปเสียงหลุด คล้ายตำรวจเบรกคดี

          พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา แถลงผลพิสูจน์รถ พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ ที่ถูกยิง ปัดตอบคลิปคุยบิ๊กตำรวจ แต่รับคุยเรื่องคดีนี้กับ พล.ต.อ. จักรทิพย์ จริง

รอง ผบ.ตร.

รอง ผบ.ตร.

          วันที่ 9 มกราคม 2563 บรรยากาศที่สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ (สพฐ.) ได้มีสื่อมวลชนจำนวนมากมารอติดตามทำข่าว หลัง พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้แจ้งหมายกับสื่อมวลชนว่า ในเวลา 10.00 น. วันนี้ จะเข้าตรวจสอบการชำแหละรถของ พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อหาหลักฐานที่ตกอยู่เพิ่มเติม โดยเฉพาะหัวกระสุนปืนที่ฝังอยู่ในรถ กรณีถูกคนร้ายลอบยิงรถหน้าร้านนวดแผนโบราณ ย่านสุรวงศ์ เมื่อกลางดึกวันที่ 6 มกราคม ที่ผ่านมา

          ก่อนหน้าที่เพียงไม่กี่ชั่วโมง ได้มีคลิปเสียงสนทนาทางโทรศัพท์ระหว่าง 2 นายตำรวจ โดยเสียงในคลิปสนทนาคล้ายกับเสียง พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พูดคุยกับ พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในลักษณะสั่งไม่ให้ลงมาทำคดีของ พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ มากเกินไป ให้เป็นหน้าที่ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล



          ล่าสุด เวลา 11.20 น. พล.ต.อ. วิระชัย ได้เดินทางมาตรวจพิสูจน์รถของ พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ พร้อมกล่าวว่า คดีนี้ต้องพิสูจน์ให้ได้ว่าเป็นการสร้างสถานการณ์หรือข่มขู่ และมีใครอยู่เบื้องหลัง ตนในฐานะรักษาการ ผบ.ตร. ในช่วงนี้ เนื่องจาก พล.ต.อ. จักรทิพย์ ไปต่างประเทศ ก็จะทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุด จนเมื่อ ผบ.ตร. กลับมา จะได้ส่งคดีนี้มอบให้ท่านต่อไป

          ส่วนประเด็นคลิปเสียงนั้น พล.ต.อ. วิระชัย กล่าวว่า ขอตรวจสอบก่อน อาจเป็นการถูกดักฟัง ยอมรับว่ามีการคุยกันเกี่ยวกับคดีนี้จริงกับทาง ผบ.ตร. ส่วนประเด็นในคลิปที่มีการสั่งให้เลิกยุ่งเกี่ยวกับคดีนี้ ตนไม่ขอตอบ ส่วนการติดตามคนร้าย ขณะนี้มีความคืบหน้าค่อนข้างมาก








รอง ผบ.ตร.

รอง ผบ.ตร.

รอง ผบ.ตร.

รอง ผบ.ตร.



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รอง ผบ.ตร. แถลงตรวจรถ บิ๊กโจ๊ก โดนถล่ม ปัดตอบคลิปเสียงหลุด คล้ายตำรวจเบรกคดี อัปเดตล่าสุด 9 มกราคม 2563 เวลา 15:30:38 8,082 อ่าน
TOP