x close

รองโฆษก ตร. ยัน คลิปเสียงหลุดเป็นเสียง ผบ.ตร. - วิระชัย จริง เตรียมล่าคนปล่อย

          รองโฆษก ตร. ยอมรับ คลิปเสียงหลุดเป็นเสียงสนทนาระหว่าง พล.ต.อ. จักรทิพย์ กับ พล.ต.อ. วิระชัย จริง ชี้ เป็นการกำชับการปฏิบัติหน้าที่ของผู้บังคับบัญชา ตามปกติ ส่วนคนปล่อยคลิป คาดมีเจตนาแอบแฝง เตรียมล่าตัว

          วันที่ 9 มกราคม 2563 TNN รายงานว่า พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เผยถึงกรณีที่มีการนำเสนอข่าวคลิปเสียงหลุดคล้ายกับเสียง พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พูดคุยกับ พล.ต.ท. วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ในลักษณะสั่งไม่ให้ลงมาทำคดีของ พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล มากเกินไป ให้เป็นหน้าที่ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล นั้น

          โดยรองโฆษก ตร. ชี้แจงว่า คลิปเสียงบทสนทนาดังกล่าว เป็นเสียง ผบ.ตร. กับ รอง ผบ.ตร. จริง และตนก็ได้นั่งอยู่ด้วยในขณะที่มีการสนทนาทางโทรศัพท์ดังกล่าว ซึ่งเป็นการกำชับการปฏิบัติหน้าที่ของผู้บังคับบัญชาระดับตำรวจตามปกติ โดย ผบ.ตร. สั่งการให้ ผบ.ตร. เป็นพี่เลี้ยงทำการกำกับดูแล ให้การสนับสนุนและปล่อยให้หน่วยที่รับผิดชอบได้ดำเนินการตามหน้างานตามปกติไป


ภาพจาก สปริงนิวส์

          โดยคดีนี้ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนตามขั้นตอนตามปกติ และได้รายงานให้ พล.ต.อ. จักรทิพย์ ทราบเป็นระยะ ๆ

          สำหรับเรื่องการอัดคลิปเสียงและมีการปล่อยคลิปลงในโซเชียล ตนไม่ทราบว่าใครอัด และอยากรู้เหมือนกันว่าใครทำ เพราะโดยมารยาทแล้วการสนทนาทางโทรศัพท์ระหว่างบุคคลนั้น ไม่ควรอัดบทสนทนาเอาไว้ ยกเว้นคู่สนทนาจะมีเจตนาแอบแฝงในทางที่ไม่ดีกับอีกฝ่าย


ภาพจาก เฟซบุ๊ก 123 คนดีมีน้ำใจ


ภาพจาก INN



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รองโฆษก ตร. ยัน คลิปเสียงหลุดเป็นเสียง ผบ.ตร. - วิระชัย จริง เตรียมล่าคนปล่อย อัปเดตล่าสุด 10 มกราคม 2563 เวลา 14:31:25 7,519 อ่าน
TOP