x close

เจ้าชายวิลเลียม กริ้ว - เสียพระทัย หลังแตกหัก เจ้าชายแฮร์รี่ จากนี้เดินคนละทาง

 

               เจ้าชายวิลเลียม ทรงแตกหักกับ เจ้าชายแฮร์รี่ หลังพระอนุชาถอนตัวจากราชวงศ์ เผย เจ้าชายวิลเลียม กริ้วและเสียพระทัย ทรงตรัส บัดนี้เดินคนละทาง กลับมาเป็นเหมือนเดิมไม่ได้อีกแล้ว

เจ้าชายวิลเลี่ยม เจ้าชายแฮร์รี่
ภาพจาก ODD ANDERSEN / POOL / AFP

            เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2563 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า เจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์ (Prince William Duke of Cambridge) ทรงโศกเศร้าเสียพระทัย จากการตัดความสัมพันธ์กับ เจ้าชายแฮร์รี่ ดยุกแห่งซัสเซ็กส์ (Prince Harry Duke of Sussex) พระอนุชา

            โดยก่อนหน้านี้เจ้าชายทั้งสองพระองค์ ทรงแสดงให้เห็นถึงความไม่ลงรอยกัน และห่างเหินกันมานานเป็นปีแล้ว จนวันนี้มาถึงจุดแตกหัก

            การที่เจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซ็กส์ (Meghan Dutchess of Sussex) ทรงประกาศถอนตัวจากสมาชิกราชวงศ์ระดับสูงอย่างกะทันหัน โดยไม่ได้ทรงปรึกษาหารือใด ๆ กับราชวงศ์ ทำให้เจ้าชายวิลเลียมกริ้วเป็นอย่างมาก เพราะสิ่งที่พระอนุชาทรงทำเปรียบเสมือนการโจมตีทั้งราชวงศ์อังกฤษ

            สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงจัดการประชุมฉุกเฉินเป็นการด่วนที่พระตำหนักแซนดริงแฮม เมื่อวันที่ 6 มกราคม ที่ผ่านมา โดยในระหว่างการประชุมดังกล่าวนั้น เจ้าชายวิลเลียมได้ทรงแสดงความเจ็บปวดและเสียพระทัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตรัสว่านับตั้งแต่วันนี้ พระองค์ไม่สามารถโอบกอดและอยู่เคียงข้างพระอนุชาได้อีกต่อไป

            "เราโอบกอดและอยู่เคียงข้างน้องชาย มาตลอดทั้งชีวิตของพวกเรา แต่ตอนนี้เราไม่สามารถทำแบบนั้นได้อีกต่อไปแล้ว พวกเราทั้งสองได้แยกจากกันไปคนละเส้นทางแล้ว"
เจ้าชายวิลเลียม ตรัสกับพระสหาย

เจ้าชายวิลเลี่ยม เจ้าชายแฮร์รี่
ภาพจาก TOLGA AKMEN / AFP

                นอกจากนี้แล้ว เจ้าชายวิลเลียมยังทรงไม่พอพระทัยเป็นอย่างยิ่ง เรื่องเหตุผลที่เจ้าชายแฮร์รี่ ทรงประกาศถอนตัวจากราชวงศ์เพราะทรงต้องการไปมีอิสระทางการเงิน โดยเจ้าชายวิลเลียม ทรงตรัสว่า บัดนี้ถือว่าพระอนุชาไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของราชวงศ์อีกต่อไป

                ทั้งนี้ ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 สำนักพระราชวัง รวมทั้งรัฐบาลอังกฤษ จะจัดการกับปัญหานี้อย่างไร และก็ยังไม่สามารถระบุได้ว่าหลังจากนี้ เจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน ทรงจะอยู่ในฐานันดรใด
 
เจ้าชายวิลเลี่ยม เจ้าชายแฮร์รี่
ภาพจาก TOBY MELVILLE / POOL / AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าชายวิลเลียม กริ้ว - เสียพระทัย หลังแตกหัก เจ้าชายแฮร์รี่ จากนี้เดินคนละทาง อัปเดตล่าสุด 14 มกราคม 2563 เวลา 10:05:04 75,493 อ่าน
TOP