x close

บิ๊กตู่ สั่งฝ่ายมั่นคงดูแลกิจกรรม วิ่งไล่ลุง - เดินเชียร์ลุง ชี้ไม่อยากเห็นภาพแบ่งฝ่าย

          บิ๊กตู่ สั่งฝ่ายความมั่นคงดูแลกิจกรรม วิ่งไล่ลุง - เดินเชียร์ลุง ชี้ไม่อยากให้แตกแยก เพราะไม่เกิดประโยชน์กับบ้านเมือง ยันพร้อมรับมืออภิปรายไม่ไว้วางใจ

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          วันที่ 14 มกราคม 2563 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยถึงการจัดกิจกรรมวิ่งไล่ลุงและเดินเชียร์ลุง ว่า ได้สั่งการให้ฝ่ายความมั่นคงไปประเมินว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ทั้งนี้ ส่วนตัวไม่ต้องการให้ประชาชนแบ่งออกเป็น 2 ฝ่าย หรือแบ่งตามเจเนอเรชั่นคนรุ่นใหม่ คนรุ่นเก่า หรือการแบ่งแยกจากพรรคการเมืองที่ได้แบ่งคนออกเป็นกลุ่ม เพราะไม่เป็นประโยชน์กับบ้านเมือง อยากให้หาวิธีร่วมมือกัน สิ่งที่จะทำให้เกิดสถานการณ์ความรุนแรงอย่างในอดีตก็ไม่อยากให้เกิดแบบนั้นอีก

          ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลนั้น รัฐบาลได้มีการเตรียมความพร้อมในเรื่องของข้อมูล ซึ่งเรื่องที่จะมาอธิบายก็เป็นสิ่งที่รัฐบาลได้กระทำมาโดยตลอด เป็นการอธิบายข้อเท็จจริงเกี่ยวกับผลงานต่าง ๆ ให้สังคมรับทราบ

          โดยจะต้องดูว่าทางฝ่ายค้านจะอภิปรายในเรื่องใด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม ซึ่งทุกคนก็ทราบดีอยู่แล้วว่ารัฐบาลทำอะไรมาบ้าง หากมีโอกาสก็จะชี้แจงในทุกเรื่อง โดยพร้อมที่จะชี้แจงด้วยตัวเอง แต่ไม่ทราบว่าจะเป็นการชี้แจงที่สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์หรือไม่ เพราะยังไม่รู้ว่าฝ่ายค้านจะอภิปรายในเรื่องอะไรบ้าง

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ สั่งฝ่ายมั่นคงดูแลกิจกรรม วิ่งไล่ลุง - เดินเชียร์ลุง ชี้ไม่อยากเห็นภาพแบ่งฝ่าย อัปเดตล่าสุด 15 มกราคม 2563 เวลา 11:31:47 3,549 อ่าน
TOP