x close

อิหร่าน จับกุม จนท. เอี่ยวยิงเครื่องบินยูเครนตก ลั่นต้องเอาตัวคนผิดมาลงโทษ !

          อิหร่าน รวบเจ้าหน้าที่หลายราย เอี่ยวปมยิงเครื่องบินยูเครนตก ประธานาธิบดี ชี้ต้องนำตัวคนผิดมาลงโทษ จะไม่ให้เหตุการณ์ซ้ำรอย ลั่นทั่วโลกกำลังจับตามอง


อิหร่าน
ภาพจาก AKBAR TAVAKOLI/IRNA/AFP

อิหร่าน
ภาพจาก BORNA GHASSEMI/ISNA/AFP

          วันที่ 14 มกราคม 2563 อมรินทร์ ทีวี รายงานข่าวจากสำนักข่าวต่างประเทศ ระบุว่า อิหร่านมีการจับกุมเจ้าหน้าที่หลายรายที่เกี่ยวข้องกับเหตุกองทัพอิหร่าน ยิงเครื่องบินยูเครนตกโดยไม่ตั้งใจ เป็นเหตุให้ผู้โดยสารและลูกเรือเสียชีวิตยกลำ 176 ราย โดยผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นชาวอิหร่านและแคนาดา

          ตามรายงานข่าวระบุว่า ไม่มีการเปิดเผยว่ามีเจ้าหน้าที่ถูกจับกุมกี่ราย ส่วนการสอบสวนคดีดังกล่าวยังคงดำเนินต่อไป โดยการสอบสวนจะครอบคลุมไปถึงเจ้าหน้าที่สหรัฐฯ  ที่เป็นตัวการให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ด้วย

          ด้านประธานาธิบดีฮัสซัน รูห์ฮานี ผู้นำอิหร่าน ระบุว่า คนทั่วโลกต่างจับจ้องคดีนี้ การสอบสวนจะมีผู้พิพากษาระดับสูงและผู้เชี่ยวชาญมาร่วมสังเกตการณ์ สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้เป็นโศกนาฏกรรม และไม่ควรให้เป็นความผิดของคนใดคนหนึ่ง แต่ควรเป็นทุกคน ที่เกี่ยวข้อง โดยการที่กองทัพอิหร่านยอมรับความผิดพลาดในครั้งนี้ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดี และอิหร่านจะไม่เกิดเหตุเช่นนี้ซ้ำอีก

อิหร่าน
ภาพจาก HO/IRANIAN PRESIDENCY/AFP

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อิหร่าน จับกุม จนท. เอี่ยวยิงเครื่องบินยูเครนตก ลั่นต้องเอาตัวคนผิดมาลงโทษ ! อัปเดตล่าสุด 15 มกราคม 2563 เวลา 08:25:40 7,547 อ่าน
TOP