x close

เยอรมนี สั่งสอบการบินไทย ปมเที่ยวบินภูเก็ต-แฟรงก์เฟิร์ต บินต่ำ หวั่นเกิดอุบัติเหตุ

        สำนักงานสอบสวนคดีอุบัติเหตุอากาศยานแห่งเยอรมนี สั่งสอบสวนสายการบินไทย เหตุเที่ยวบินภูเก็ต-แฟรงก์เฟิร์ต บินต่ำกว่ามาตรฐาน พบบินต่ำอยู่ที่ 800 ฟุตจากระดับพื้นดิน เข้าข่ายเป็นอุบัติเหตุร้ายแรงด้านความปลอดภัยด้านการบิน

สายการบินไทย
ภาพจาก KITTIKUN YOKSAP / Shutterstock.com

        เมื่อวานนี้ (14 มกราคม 2563) เพจเฟซบุ๊ก Outsider's Aviation รายงานว่า สำนักงานสอบสวนคดีอุบัติเหตุอากาศยานแห่งเยอรมนี มีคำสั่งด่วนให้มีการสอบสวนคดีอุบัติเหตุอากาศยาน กรณีเครื่องบินของสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG926 ออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต ไปยัง ท่าอากาศยานนานาชาติแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี ด้วยเครื่องบินแบบ Airbus A350-900 ทะเบียน HS-THF ตรวจสอบพบปัญหาในการนำเครื่องลงจอดว่าเข้าข่ายเป็นอุบัติเหตุร้ายแรงด้านความปลอดภัยด้านการบิน

        โดยในขณะที่เครื่องบินกำลังเตรียมการลงจอดขั้นสุดท้าย เครื่องบินได้บินอยู่ที่ระดับความสูงประมาณ 800 ฟุตจากระดับพื้นดิน หรือ 1150 ฟุตจากระดับน้ำทะเลปานกลาง ซึ่งต่ำกว่าระดับที่กำหนดไว้ นักบินตัดสินใจยกเลิกการลงจอดและไต่ระดับความสูงไปที่ 5000 ฟุต เพื่อเตรียมการลงจอดอีกครั้ง และสามารถลงจอดบนทางวิ่ง 07R ได้อย่างปลอดภัยหลังจากยกเลิกการลงจอดครั้งแรก 15 นาที

        ทั้งนี้ สำนักงานสอบสวนคดีอุบัติเหตุอากาศยานแห่งเยอรมนี (Germany's BFU) กล่าวว่า สำนักงานได้รับรายงานการเตรียมการเพื่อลงจอดและการบินในระดับต่ำกว่าที่กำหนดดังกล่าวแล้ว และถูกจัดว่าเป็นเหตุการณ์ร้ายแรงที่สำนักงานกำลังเข้าตรวจสอบถึงสาเหตุดังกล่าว

สายการบินไทย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เยอรมนี สั่งสอบการบินไทย ปมเที่ยวบินภูเก็ต-แฟรงก์เฟิร์ต บินต่ำ หวั่นเกิดอุบัติเหตุ อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2563 เวลา 14:08:50 29,910 อ่าน
TOP