x close

เตือนอากาศปิด ! 16 ม.ค. ฝุ่น PM2.5 หนักที่สุด อย่าลืมใส่หน้ากากป้องกัน

          กรมควบคุมมลพิษ เตือน 16 มกราคม 2563 ค่าฝุ่นละออง PM2.5 อาจพุ่งสูงขึ้น เนื่องจากสภาพอากาศปิดมากที่สุดในรอบเดือน โดยเฉพาะช่วงเย็น เตือนอย่าลืมสวมหน้ากากกันฝุ่น

          วันที่ 15 มกราคม 2563 พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก ผู้ว่าฯ อัศวิน ระบุว่า กรมควบคุมมลพิษ เตือนว่า 16 มกราคม นี้ ค่าฝุ่นอาจพุ่งสูงขึ้นเนื่องจากสภาพอากาศปิดมากที่สุดในรอบเดือนนี้ โดยเฉพาะช่วงเย็นที่การจราจรหนาแน่น ซึ่งจะมีการสะสมของฝุ่นและมลพิษสูงต้องระวังเป็นพิเศษ

          ปัญหาฝุ่นยังต้องเฝ้าระวังต่อเนื่องไปจนถึงช่วงครึ่งเดือนหลังของเดือนมกราคม ขอให้พี่น้องประชาชนดูแลสุขภาพและหลีกเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง หากออกนอกอาคารก็อย่าลืมหน้ากากป้องกันฝุ่น เพราะสำคัญมาก ๆ และร่วมกันลดสาเหตุการเกิดฝุ่น เช่น ไม่เผา ตรวจสภาพเครื่องยนต์ ฯลฯ ส่วน กทม. ไม่นิ่งนอนใจ ยังคงกำชับการปฏิบัติมาตรการป้องกันและบรรเทาปัญหาฝุ่นอย่างต่อเนื่อง ได้แก่

          - จัดทีมแพทย์และสาธารณสุขของ กทม. ได้ลงพื้นที่อย่างเข้มข้นเพื่อแนะนำวิธีป้องกันฝุ่นและให้ความรู้การดูแลสุขภาพแก่ประชาชนด้วย

          - กำชับโรงเรียนให้แจ้งเตือนพ่อแม่ผู้ปกครองและเด็กสวมหน้ากากป้องกันฝุ่น

          - นำน้ำจากโรงบำบัดน้ำเสียมาใช้ฉีดล้างทำความสะอาดถนนและใบไม้เพื่อลดฝุ่น

          - กวดขันมาตรการป้องกันฝุ่นในพื้นที่ก่อสร้าง

          - จัดทีมเทศกิจร่วมตรวจจับรถควันดำ

           กทม. จะพยายามอย่างเต็มที่ เพื่อบรรเทาปัญหาและเพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือนอากาศปิด ! 16 ม.ค. ฝุ่น PM2.5 หนักที่สุด อย่าลืมใส่หน้ากากป้องกัน อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2563 เวลา 12:01:12 17,925 อ่าน
TOP