x close

ผู้ว่าฯ กทม. ปิ๊งไอเดีย ปลูกจิตสำนึกรักชาติ สั่งร้องเพลงสรรเสริญฯ ทุกเช้า

 
          อัศวิน ปิ๊งไอเดีย ปลูกจิตสำนึก รักชาติ-ศาสนา-กษัตริย์ สั่งโรงเรียนในสังกัด กทม. ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีหลังเคารพธงชาติ    


ผู้ว่าฯ กทม.
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

          วันที่ 20 มกราคม 2563 ไทยพีบีเอส รายงานว่า พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยหลังการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 2/2563 เพื่อติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานในเรื่องต่าง ๆ ของกรุงเทพมหานคร ว่า กรุงเทพมหานครเล็งเห็นความสำคัญต่อการสร้างจิตสำนึกและความตระหนักในการเคารพรักชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ จึงได้สั่งการให้โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครทุกโรงเรียน จัดให้นักเรียนมีการร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีในช่วงเช้าหลังจากเคารพธงชาติ เริ่มตั้งแต่วันที่ 21 มกราคม 2563 เป็นต้นไป

          ทั้งนี้ ทางผู้บริหาร กทม. มองว่าในอดีตเคยมีการร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี แต่ปัจจุบันพบว่าไม่ค่อยมีการร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี จึงต้องการปลูกฝังให้เด็กนักเรียนร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี หลังจากการเคารพธงชาติทุกวัน เพื่อให้เด็กเกิดความตระหนักรู้ และเคารพรักในชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ส่วนเวลาอื่นก็ให้พิจารณาตามความเหมาะสม  อย่างไรก็ตามในขณะนี้อาจจะต้องงดการทำกิจกรรมกลางแจ้งทั้งหมดเพื่อคำนึงถึงสุขภาพของเด็ก ๆ เป็นสำคัญ

ผู้ว่าฯ กทม.
ภาพจาก Setta Sornnoi / shutterstock.com


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ว่าฯ กทม. ปิ๊งไอเดีย ปลูกจิตสำนึกรักชาติ สั่งร้องเพลงสรรเสริญฯ ทุกเช้า อัปเดตล่าสุด 21 มกราคม 2563 เวลา 13:45:41 5,313 อ่าน
TOP