x close

ฝุ่นพิษ PM2.5 บุกหนัก สั่งยกเลิกเข้าแถวหน้าเสาธง-จ่อหารือหยุดเรียน


          ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เผยวิกฤตฝุ่น PM2.5 หลังค่าฝุ่นเกินมาตรฐาน ชี้สั่งโรงเรียนในสังกัด กทม. ยกเลิกกิจกรรมหน้าเสาธงแล้ว จ่อหารือหยุดเรียน

PM2.5

          วันที่ 21 มกราคม 2563 มีรายงานว่า พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้มีการโพสต์เฟซบุ๊ก ผู้ว่าฯ อัศวิน กล่าวถึงวิกฤตฝุ่นละออง PM2.5 ระบุว่า ที่ผ่านมา กทม.ให้ความสำคัญกับปัญหาเรื่องฝุ่นมาโดยตลอด โดยเฉพาะในประเด็นเรื่องผลกระทบต่อสุขภาพของพี่น้องประชาชนทุกกลุ่มทุกวัย ซึ่งสำหรับเด็กนักเรียนในสังกัด กทม. นั้น เราได้งดกิจกรรมการเข้าแถว รวมถึงกิจกรรมกลางแจ้งทุกอย่างไปแล้วในช่วงเวลาที่ผ่านมา เพราะคำนึงถึงสุขภาพของเด็ก ๆ เป็นสำคัญครับ

PM2.5

          ทั้งนี้ ที่ผ่านมา กทม. ได้จัดเจ้าหน้าที่ 50 เขต และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข กทม. ลงพื้นที่ให้ความรู้ในการป้องกันตัวเองจากฝุ่นและมลพิษ รวมถึงแจกหน้ากากอนามัยแก่พี่น้องประชาชนและเด็ก ๆ ในโรงเรียน มาตั้งแต่ช่วงที่ค่าฝุ่นสูงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปีที่แล้ว กทม. ได้แจกจ่ายหน้ากากอนามัยให้กับประชาชนจำนวนมากกว่า 1 แสนชิ้น ปีนี้ก็ยังคงแจกอย่างต่อเนื่อง รวมถึงกำชับให้โรงเรียนงดกิจกรรมกลางแจ้งทุกประเภทในช่วงที่ค่าฝุ่นสูงด้วย

PM2.5

          ขณะนี้ กทม. ได้มอบหมายให้หน่วยงานในสังกัดที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันหารือกันว่าเมื่อค่าฝุ่นเกินมาตรฐานที่ 76 ไมโครกรัมแล้ว การสั่งปิดโรงเรียนหรือหยุดการประกอบกิจการบางประเภท จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนได้หรือไม่ อย่างไร รวมไปถึงการหารือมาตรการป้องกันและบรรเทาฝุ่นมลพิษ ควบคู่ไปกับมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ปัญหาการขาดแคลนน้ำ และปัญหาไฟไหม้หญ้า ซึ่งก็เป็นอีกสาเหตุที่ทำให้เกิด PM2.5 อีกด้วย

PM2.5

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก ผู้ว่าฯ อัศวิน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฝุ่นพิษ PM2.5 บุกหนัก สั่งยกเลิกเข้าแถวหน้าเสาธง-จ่อหารือหยุดเรียน อัปเดตล่าสุด 21 มกราคม 2563 เวลา 14:27:35 4,684 อ่าน
TOP