x close

ยึดทรัพย์ มะนาว อดีตเจ้าสาวโดนเท แม่ทีมตัวเป้ง คดีแชร์แม่มณี ฟอกเงิน - ฉ้อโกง

          ดีเอสไอ บุกยึดทรัพย์ มะนาว แม่ทีมเครือข่ายแชร์แม่มณี ฐานความผิดฟอกเงิน - ฉ้อโกงประชาชน พร้อมเดินหน้าเอาผิดแม่ทีมรายอื่น ๆ ก่อนเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาเดือน เม.ย.


          วันที่ 22 มกราคม 2563 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นายปิยะศิริ วัฒนวรางกูร ผู้อำนวยการกองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีแชร์แม่มณี เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ สนธิกำลังกับตำรวจภูธรภาค 7 นำหมายค้นจากศาลจังหวัดราชบุรี เข้าตรวจค้นบ้านใน อ.เมืองราชบุรี ของ น.ส.จุฑาทิพย์ นิ่มนวล หรือ มะนาว อดีตเจ้าสาวโดนเท ที่กลายมาเป็นคนดังในโซเชียล ซึ่งเป็นแม่ทีมคนสำคัญในคดีแชร์แม่มณี

          ทั้งนี้ น.ส.มะนาว อยู่ในบ้านและให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี โดยผลการตรวจค้น เจ้าหน้าที่ยึดสมุดบัญชีธนาคาร และสำเนาเอกสารความเคลื่อนไหวของบัญชีจำนวนหนึ่ง รถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน รถจักรยานยนต์ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ (ป้ายแดง) 1 คัน มูลค่ารวม 2 ล้านบาท


          โดยการตรวจค้นครั้งนี้ เป็นคดีเกี่ยวพันกับคดีแชร์แม่มณี ในฐานความผิดฟอกเงิน และ พ.ร.ก.การกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน เพิ่มเติมกับผู้กระทำความผิด และบุคคลที่มีพฤติการณ์เป็นแม่ทีมหรือผู้ชักชวนประชาชนให้ลงทุน โดยเน้นการขยายผล ตรวจค้น และยึดทรัพย์สินของแม่ทีม แม่ข่าย เป็นหลัก ส่วนการแจ้งข้อกล่าวหา ยังไม่มีการแจ้งข้อหากับมะนาว หรือแม่ทีมคนอื่น ๆ แต่คาดว่าจะเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาพร้อมกันในช่วงประมาณเดือนเมษายน

          สำหรับคดีดังกล่าว ดีเอสไอมีความเห็นสั่งฟ้อง น.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช หรือ แม่มณี ในความผิดตาม พ.ร.ก.การกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน ซึ่งขณะนี้สำนวนคดีอยู่ในชั้นการพิจารณาของอัยการ ส่วนตัวแม่มณียังคงถูกคุมขังในทัณฑสถานหญิงกลาง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยึดทรัพย์ มะนาว อดีตเจ้าสาวโดนเท แม่ทีมตัวเป้ง คดีแชร์แม่มณี ฟอกเงิน - ฉ้อโกง อัปเดตล่าสุด 22 มกราคม 2563 เวลา 16:13:35 40,045 อ่าน
TOP