x close

หญิงไก่ มณตา โดนอีกคดี คุก 12 เดือนฐานแจ้งความเท็จ ใส่ร้ายสาวใช้

 

               หญิงไก่ มณตา โดนอีกคดี คุก 12 เดือนฐานแจ้งความเท็จ ใส่ร้ายสาวใช้ขโมยทรัพย์สิน แถมจัดฉากวางทรัพย์สินใส่ร้ายเพิ่ม

หญิงไก่ มณตา โดนอีกคดี คุก 12 เดือน

             วันที่ 23 มกราคม 2563 สำนักข่าว INN รายงานว่า ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดีแจ้งความเท็จ หมายเลขดำที่ อ.2414/2562 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 8 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนางมณตา หรือ หญิงไก่ หยกรัตนกาญ อายุ 62 ปี เป็นจำเลยในความผิดฐานแจ้งข้อความอันเป็นเท็จต่อเจ้าหน้าที่ เพื่อกลั่นแกล้งให้ผู้อื่นต้องรับโทษทางอาญา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 137, 172, 173, 174

             โดยคำฟ้องระบุว่า เมื่อวันที่ 3-8 ธันวาคม 2558 ต่อเนื่องกัน จำเลยได้เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ. ปกป้อง ฟองเลา พนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น ว่า เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2558 ผู้เสียหายซึ่งเป็นสาวใช้ ได้ลักเอาทรัพย์สินจำนวน 7 รายการของจำเลย ที่เก็บไว้ในห้องพักของจำเลยที่คอนโดประชานิเวศน์ แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. ไปโดยทุจริต ซึ่งเป็นความเท็จทั้งสิ้น เพราะจำเลยทราบดีอยู่แล้วว่าผู้เสียหายไม่ได้ลักทรัพย์สินไป อันเป็นการกลั่นแกล้งให้ผู้เสียหายต้องรับโทษทางอาญา ข้อหาลักทรัพย์นายจ้างในเคหสถาน โดยตัวจำเลยได้นำทรัพย์สินดังกล่าวไปจำนำไว้ที่โรงรับจำนำ

             นอกจากนี้แล้วจำเลยยังได้แจ้งความอันเป็นเท็จต่อพนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น ด้วยว่า มีชายไทยไม่ทราบชื่อ โทรศัพท์มาหาจำเลยว่าจะนำทรัพย์สินดังกล่าวที่ผู้เสียหายลักไปมาคืนให้จำเลย เพื่อแลกกับการที่จะให้จำเลยยกเลิกการดำเนินคดีต่อผู้เสียหาย และต่อมามีเสียงเคาะประตูห้องคอนโด เมื่อจำเลยเปิดประตูก็พบกระเป๋าผ้าและถุงกระดาษวางอยู่ พบทรัพย์สินที่หายไปอยู่ในกระเป๋าผ้าและถุงกระดาษ ล้วนเป็นความเท็จทั้งสิ้น เพราะความจริงไม่ปรากฏว่ามีใครนำทรัพย์สินมาคืนให้จำเลยแต่อย่างใด โดยวันนี้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้คุมตัวนางมณตามาจากทัณฑสถานหญิงกลาง

หญิงไก่ มณตา โดนอีกคดี คุก 12 เดือน

             ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานแล้วพิพากษาว่า จำเลยกระทำความผิดจริงตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 137, 172, 173, 174 วรรคสอง การกระทำของจำเลยเป็นความผิดหลายกรรมต่างกัน ให้ลงโทษทุกกรรม เรียงกระทงความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 91 ฐานแจ้งความเท็จต่อพนักงานสอบสวนว่าได้มีการกระทำความผิดอาญา และฐานแจ้งความเท็จต่อพนักงานสอบสวนเพื่อกลั่นแกล้งให้บุคคลอื่นต้องรับโทษ เป็นกรรมเดียวผิดต่อกฎหมายหลายบท ให้ลงโทษฐานแจ้งความเท็จต่อพนักงานสอบสวนเพื่อกลั่นแกล้งให้บุคคลอื่นต้องรับโทษ จำคุก 1 ปี และความผิดฐานแจ้งความเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญาแก่พนักงานสอบสวน ให้จำคุก 1 ปี แต่จำเลยรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา มีเหตุบรรเทาโทษ ลดโทษให้กรรมละกึ่งหนึ่ง ฐานแจ้งความเท็จต่อพนักงานสอบสวนเพื่อกลั่นแกล้งให้บุคคลอื่นต้องรับโทษ คงจำคุก 6 เดือน ฐานแจ้งความเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญาแก่พนักงานสอบสวน คงจำคุก 6 เดือน รวมโทษจำคุกทั้งหมด 12 เดือน และให้นับโทษจำคุกต่อจากคดีอาญาหมายเลขแดงที่ 2958/2561, คดีอาญาหมายเลขแดงที่ 1473/2560 และคดีอาญาหมายเลขแดงที่ 224/2561 ของศาลนี้

             ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ศาลอาญาได้พิพากษาลงโทษจำคุกนางมณตา หรือ หญิงไก่ แล้ว 3 สำนวน รวมโทษจำคุก 18 ปี ในความผิดฐานหมิ่นเบื้องสูงและค้ามนุษย์


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงไก่ มณตา โดนอีกคดี คุก 12 เดือนฐานแจ้งความเท็จ ใส่ร้ายสาวใช้ อัปเดตล่าสุด 23 มกราคม 2563 เวลา 18:01:29 5,975 อ่าน
TOP