x close

วิระชัย ทรงเมตตา ถูกเด้งฟ้าผ่า พ้นตำรวจ เข้ากรุสำนักนายกฯ เซ่นปมร้อนวงการสีกากี

          บิ๊กตู่ เซ็นเอง เด้ง วิระชัย พ้นตำรวจ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไปปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้มีพฤติกรรมกระทบภาพลักษณ์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

วิระชัย ทรงเมตตา

          วันที่ 24 มกราคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า สำนักนายกรัฐมนตรี ได้มีคำสั่งที่ 22/2563 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจมาปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี โดยคำสั่งดังกล่าวมีเหตุผลมาจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้รายงานว่า พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. มีพฤติการณ์ และการกระทำซึ่งส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของประชาชน เกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ในการอำนวยการยุติธรรม กระทบต่อภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และการปฏิบัติราชการของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นเหตุให้ราชการเสียหาย สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ตามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 24/2563 ลงวันที่ 21 มกราคม 2563 แล้ว

          เพื่อประโยชน์แก่การตรวจสอบเรื่องดังกล่าวและเรื่องอื่น ๆ ในมูลกรณีที่ประชาชนร้องเรียนเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติอยู่ระหว่างตรวจสอบให้เป็นไปอย่างโปร่งใส มีความน่าเชื่อถือ และเพื่อให้เป็นที่ยอมรับแก่ประชาชนและผู้ร้องเรียน สมควรพิจารณาสั่งการให้ พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ไปปฏิบัติราชการนอกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

          ทั้งนี้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 11 (4) แห่ง พ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. 2534 จึงมีคำสั่งให้ พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. มาปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี โดยไม่ขาดจากอัตราเงินเดือนทางสังกัดเดิม และให้ได้รับเงินเดือน เงินประจำตำแหน่ง เงินเพิ่มพิเศษและสิทธิประโยชน์อื่นใด ไม่ต่ำกว่าที่ได้รับอยู่เดิม โดยเบิกจ่ายจากสังกัดเดิม ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นประการอื่น สั่ง ณ วันที่ 23 มกราคม 2563

วิระชัย ทรงเมตตา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิระชัย ทรงเมตตา ถูกเด้งฟ้าผ่า พ้นตำรวจ เข้ากรุสำนักนายกฯ เซ่นปมร้อนวงการสีกากี อัปเดตล่าสุด 28 มกราคม 2563 เวลา 14:07:52 47,252 อ่าน
TOP