x close

ชาวคอนโดสุดทน ห้างดังห้วยขวางจัดคอนเสิร์ตทุกสัปดาห์ เสียงดังนอนไม่ได้ ซ้ำไม่เคยขอเขต

 

           ชาวบ้านในคอนโดสุดทน ห้างย่านห้วยขวางจัดคอนเสิร์ตทุกสัปดาห์ บางวันเกิน 100 เดซิเบล พบไม่ขออนุญาตเขต
           จากกรณีโลกออนไลน์ ตีแผ่ภาพความเดือดร้อนของผู้พักอาศัยในคอนโดย่านห้วยขวาง หลังห้างบริเวณใกล้เคียงมีการจัดคอนเสิร์ตเป็นประจำ ส่งผลให้ได้รับการรบกวนอย่างหนัก ไม่สามารถนอนหลับได้เพราะเสียงดังมาก จนผู้พักอาศัยบางส่วนต้องขึ้นป้ายระบายความในใจนั้น

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 26 มกราคม 2563 รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า นายปัญญา ลูกบ้านคอนโด กล่าวว่า ทุกครั้งที่มีคอนเสิร์ต เสียงดนตรีดังเข้าไปถึงในห้องนอน ก่อนการจัดงานก็จะมีการเล่นทดสอบเสียงด้วย เฉลี่ยแล้วเสียงดัง 4 วันต่อสัปดาห์ บางครั้งดังกว่า 100 เดซิเบล ตอนที่มาอยู่ตนก็ซื้อห้องที่ติดกับป่า แม้ว่าจะแพงกว่าเพราะต้องการความสงบ แต่เมื่ออยู่ได้ไม่ถึง 1 ปี ก็มีการขยายพื้นที่จัดเป็นลานคอนเสิร์ต หากตนทราบมาก่อนว่าจะมีการสร้างเป็นลานจัดคอนเสิร์ต ก็คงไม่ซื้อคอนโด ตอนนี้จัดถี่มากแทบทุกสัปดาห์ จึงรู้สึกเหมือนถูกคุกคาม


           ด้านเจ้าของพื้นที่จัดงาน ห้างสรรพสินค้า เปิดเผยว่า การจัดงานคอนเสิร์ตแต่ละครั้ง ผู้จัดงานขออนุญาตสำนักงานเขตด้วยตัวเอง แต่ก่อนหน้านี้ก็มีการพูดคุยกับทางนิติบุคคลของทางคอนโดโดยตลอดว่าจะจัดงานวันใดบ้าง

           ขณะที่ นายอนุชิต พิพิธกุล ผู้อำนวยการเขตห้วยขวาง กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าคอนเสิร์ตเสียงดังเกินมาตรฐาน ทางเขตได้เก็บค่าไว้เป็นหลักฐาน และจะเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนให้เข้าไปดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป ทั้งนี้ ที่ผ่านมาทางผู้จัดงานไม่เคยขออนุญาตทางเขต เชื่อว่าผู้จัดงานทราบดีว่าแม้จะขออนุญาตก็คงไม่ได้ เพราะพื้นที่ดังกล่าวอยู่ติดกับที่พักอาศัย จึงไม่สามารถส่งเสียงดังรบกวนได้

           นางแก้ว ลูกบ้านคอนโด กล่าวว่า ตนอาศัยอยู่กับลูก วัย 6 ขวบ ได้รับผลกระทบมาก ก่อนงานจะเริ่มก็มีการตั้งเครื่องปั่นไฟประมาณ 5 ตัว เปิดตลอดทั้งคืน เสียงดังไม่ต่างกับรถสิบล้อ รวมทั้งมีควันออกมาด้วย ส่วนวันงานก็จะเสียงดังมาก หากเป็นงานดนตรี EDM เสียงเบสจะดัง กระทบหัวใจ จนทำให้ใจสั่น ลูกก็นอนไม่หลับ ที่ผ่านมาต้องไปเช่าโรงแรมนอนหนีคอนเสิร์ต แต่ตอนนี้มีการจัดบ่อยขึ้นทำให้หนีไปไหนไม่ได้ จึงขอวอนให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาจัดการด้วย




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวคอนโดสุดทน ห้างดังห้วยขวางจัดคอนเสิร์ตทุกสัปดาห์ เสียงดังนอนไม่ได้ ซ้ำไม่เคยขอเขต อัปเดตล่าสุด 27 มกราคม 2563 เวลา 10:32:07 54,986 อ่าน
TOP