x close

ม็อบฮ่องกงจุดไฟเผาอาคาร หลังเตรียมใช้เป็นศูนย์กักกัน ผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา

        ม็อบฮ่องกงบุกจุดไฟเผาอาคาร ที่ทางรัฐบาลเตรียมใช้เป็นศูนย์กักกัน ผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

ม็อบฮ่องกง
ภาพจาก Philip FONG / AFP

        วันที่ 26 มกราคม 2563 เว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ รายงานว่า กล่มผู้ประท้วงในฮ่องกงจำนวนหนึ่ง บุกเข้าไปวางเพลิงที่บริเวณล็อบบี้ ของอาคารใหม่ชื่อ Fai Ming Estate ในเขตฝ่านหลิง ชายแดนติดกับจีน ซึ่งเจ้าหน้าที่เตรียมไว้ใช้สำหรับเป็นศูนย์กักกันผู้ที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 

        ด้านผู้เห็นเหตุการณ์เผยกับรอยเตอร์ส ระบุว่า เห็นกลุ่มคนชุดดำ สวมใส่หน้ากาก บุกเข้าไปในอาคารดังกล่าว ก่อนจะใช้ระเบิดขวดวางเพลิง แล้ววิ่งหนีออกมา เห็นควันดำพวยพุ่งออกมาจากตัวอาคาร และมีสัญญาณไฟฉุกเฉินดังขึ้น กระจกหน้าต่างก็แตกออก

ม็อบฮ่องกง
ภาพจาก Philip FONG / AFP

        รายงานระบุว่า ก่อนหน้านี้ในช่วงบ่าย ประชาชนชาวฮ่องกงหลายร้อยคน ได้นำอิฐและสิ่งของต่าง ๆ ไปปิดกั้นถนนที่มุ่งไปสู่อาคารดังกล่าว เนื่องจากไม่พอใจรัฐบาลที่เริ่มแผนการดัดแปลงใช้อาคารเป็นที่กักกันผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ในขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็น 6 ราย

        ผู้พักอาศัยวัย 28 ปี ซึ่งอยู่ในบริเวณดังกล่าว ระบุว่า "เราไม่พอใจทางรัฐบาล ที่เลือกอาคารที่พักนี้เป็นศูนย์กักกันผู้ติดเชื้อ เนื่องจากอยู่ใกล้กับย่านที่อยู่อาศัย และโรงเรียนประถม"

        นอกจากนี้ ประชาชนจำนวนมากขึ้นได้ออกมาเรียกร้องให้ทางรัฐบาลปิดกั้นเขตเศรษฐกิจที่ติดกับจีนแผ่นดินใหญ่ เพื่อลดความเสี่ยงของการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 

ม็อบฮ่องกง
ภาพจาก Philip FONG / AFP
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม็อบฮ่องกงจุดไฟเผาอาคาร หลังเตรียมใช้เป็นศูนย์กักกัน ผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา อัปเดตล่าสุด 27 มกราคม 2563 เวลา 11:53:18 18,251 อ่าน
TOP