x close

วลาดีมีร์ ปูติน จ่อรับตำแหน่งใหม่ ผู้ปกครองสูงสุด หลังลงจากประธานาธิบดี

          รัฐบาลรัสเซียพิจารณาตำแหน่งใหม่ของ วลาดีมีร์ ปูติน เป็น ผู้ปกครองสูงสุด หลังเตรียมลงจากตำแหน่งประธานาธิบดี แต่ยังสามารถสืบอำนาจต่อไปไม่สิ้นสุด

วลาดิมีร์ ปูติน
ภาพจาก Abir SULTAN / POOL / AFP

          วันที่ 29 มกราคม 2563 เว็บไซต์รอยเตอร์ส และเดลี่เมล รายงานว่า รัฐบาลรัสเซียกำลังพิจารณาเรื่อง ตำแหน่งใหม่ของ วลาดีมีร์ ปูติน (Vladimir Putin) ให้เป็น ผู้ปกครองสูงสุด (Supreme Ruler) แห่งรัสเซีย ภายหลังจากก้าวลงจากตำแหน่งประธานาธิบดี เพื่อให้ยังคงสถานะเป็นผู้นำ และสามารถอยู่ในอำนาจทางการเมืองของรัสเซียต่อไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุด

          ข้อเสนอดังกล่าวถูกยกขึ้นมาพิจารณา โดยคณะกรรมาธิการของรัฐบาลรัสเซีย เกี่ยวกับเรื่องการเปลี่ยนแปลงแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อให้ วลาดีมีร์ ปูติน สืบอำนาจได้ต่อไป ภายหลังจากก้าวลงจากตำแหน่งประธานาธิบดีในปี 2567 เมื่อการครองตำแหน่งครบ 4 สมัย สิ้นสุดลง

          อย่างไรก็ดี ทางรัฐบาลรัสเซียระบุว่า ประธานาธิบดีปูติน ยังไม่มีข้อคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องชื่อของตำแหน่งนี้ พร้อมทั้งกล่าวว่า ข้อเสนอชื่อตำแหน่งผู้ปกครองสูงสุดนี้ ยังเป็นเพียงแนวคิดริเริ่ม และเป็นหนึ่งในหลาย ๆ ข้อเสนอ อาจจะใช้หรือไม่ใช้จริง ขณะนี้ยังคงอยู่ในขั้นตอนหารือ

วลาดิมีร์ ปูติน
ภาพจาก MAXIM SHEMETOV / POOL / AFP 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วลาดีมีร์ ปูติน จ่อรับตำแหน่งใหม่ ผู้ปกครองสูงสุด หลังลงจากประธานาธิบดี อัปเดตล่าสุด 30 มกราคม 2563 เวลา 14:42:40 9,659 อ่าน
TOP