x close

ไวรัสโคโรนา ทำพิษ ! นักท่องเที่ยวต่างชาติ ยกเลิกจอง รร. ย่านข้าวสาร 100 เปอร์เซ็นต์

          นายกสมาคมผู้ประกอบธุรกิจถนนข้าวสาร เผย ไวรัสโคโรนา ทำนักท่องเที่ยวยกเลิกห้องพัก 100 เปอร์เซ็นต์ เหตุคนจีนมาไทยอันดับ 1 จนหลายประเทศประกาศแจ้งเตือน


ภาพจาก Christopher PB / Shutterstock.com

          วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2563 นายสง่า เรืองวัฒนกุล นายกสมาคมผู้ประกอบธุรกิจถนนข้าวสาร เปิดเผยว่า หลังเกิดการแพร่ระบาดของ ไวรัสโคโรนา ทำนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จองห้องพักในพื้นที่ถนนข้าวสาร ยกเลิกการเดินทางและยกเลิกห้องพัก 100 เปอร์เซ็นต์ แม้ว่านักท่องเที่ยวชาวจีนจะคิดเป็นเพียงร้อยละ 8 ที่เดินทางมาเที่ยวในพื้นที่ถนนข้าวสาร แต่การแพร่ระบาดของไวรัสมายังประเทศไทย ประกอบกับนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมาไทยเป็นอันดับ 1 ทำให้หลายประเทศประกาศเตือนการเดินทางมายังประเทศไทย ทำให้มีการยกเลิกการเดินทาง

          อย่างไรก็ตาม ผลกระทบในขณะนี้ต่อธุรกิจการท่องเที่ยวเริ่มเห็นชัดเจน จากการยกเลิกห้องพักและยอดขายที่ลดลงกว่าร้อยละ 40 ดังนั้น ภาครัฐควรออกมาตรการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน อาทิ การชะลอการจัดเก็บภาษี การลดภาษี รวมทั้งการขยายระยะเวลาการเปิดร้านจากปกติที่ปิดในเวลา 24.00 น. ออกไป เพื่อให้ภาคธุรกิจมีเวลาทำงานมากขึ้น

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไวรัสโคโรนา ทำพิษ ! นักท่องเที่ยวต่างชาติ ยกเลิกจอง รร. ย่านข้าวสาร 100 เปอร์เซ็นต์ อัปเดตล่าสุด 7 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 22:23:00 30,400 อ่าน
TOP