x close

แท็กซี่ไม่กดมิเตอร์ อ้างปากท้อง ด่าผู้โดยสาร มีเงินเที่ยวผับ แต่ไม่ยอมเหมารถ



         แท็กซี่ไม่กดมิเตอร์ หวังให้ลูกค้าเหมาจ่าย อ้างทำเพื่อปากท้อง ด่าผู้โดยสารอย่ามาโลกสวย มีเงินกินเหล้าเข้าผับ แต่ไม่มีเงินเหมารถ



         ยังคงแก้ไม่ตกสักที สำหรับปัญหาระหว่างผู้โดยสารกับรถแท็กซี่ ที่หลายคนมักเจอปัญหาแท็กซี่ไม่รับผู้โดยสารบ้าง ไม่กดมิเตอร์แต่จะให้เหมาจ่ายบ้าง ทำให้หลายคนรู้สึกเบื่อหน่าย กับการเรียกใช้บริการรถแท็กซี่ไม่น้อย เหมือนดังเช่นผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่เจอแท็กซี่ขอเก็บค่าโดยสารแบบเหมาจ่ายไม่พอ ซ้ำยังถูกต่อว่าอีกต่างหาก

         โดยเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2563 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Narathorn Kornkul เปิดเผยว่า ตนและเพื่อน ๆ เรียกรถแท็กซี่จากทองหล่อ เพื่อจะไปวงเวียนใหญ่ และมีเพื่อนแวะลงศาลาแดง 1 คน


         อย่างไรก็ตาม แท็กซี่คันดังกล่าวจะให้พวกตนเหมาอย่างเดียว ทุกคนจึงไม่ไป หลังจากนั้นแท็กซี่ก็ถอยรถกลับมา และพยายามอธิบายว่า กฎหมายการขับรถแท็กซี่ ถ้าขับตามมิเตอร์มันอยู่ไม่ได้ ปากท้องแท็กซี่ก็สำคัญ ไปส่งผู้โดยสารแล้วจะมีคนเรียกต่อไหมก็ไม่รู้

          นอกจากนี้ ผู้โพสต์ยังได้เผยคลิปวิดีโอขณะที่คนขับแท็กซี่มีการโวยวายต่อว่าพวกตนด้วยว่า อย่ามาโลกสวยงาม มีเงินกินเหล้าเที่ยวผับ แต่ไม่มีเงินเหมารถ ทางผู้โพสต์และเพื่อน ๆ จึงบอกว่า ไม่กดมิเตอร์ ก็ไม่ไป ก่อนแท็กซี่จะขับรถออกไป โดยผู้โพสต์กล่าวข้อความทิ้งท้ายระบุว่า แท็กซี่ดี ๆ ก็มีเยอะ แต่เลว ๆ ก็เยอะเหมือนกัน ซึ่งหลาย ๆ คอมเมนต์ก็เห็นด้วยกับผู้โพสต์ แท็กซี่ไม่ควรใช้ความจนมาเป็นข้ออ้างในการเอาเปรียบผู้อื่น

แท็กซี่ไม่กดมิเตอร์

          ทั้งนี้ กรมการขนส่งทางบก ยืนยันว่า การที่แท็กซี่ไม่กดมิเตอร์และคิดราคาเหมาจ่าย เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย มีโทษปรับสูงสุดไม่เกิน 1 พันบาท หากมีพฤติกรรมทำซ้ำ อาจถูกลงโทษถึงขั้นพักใบอนุญาตขับรถ

แท็กซี่ไม่กดมิเตอร์


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก Narathorn Kornkul

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แท็กซี่ไม่กดมิเตอร์ อ้างปากท้อง ด่าผู้โดยสาร มีเงินเที่ยวผับ แต่ไม่ยอมเหมารถ อัปเดตล่าสุด 3 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 09:53:48 12,291 อ่าน
TOP