x close

รมว.ท่องเที่ยว - ททท. น้อมรับผิดดราม่า #วิ่งผ่าเมือง จุดพลุตอนตี 3 - ปิดถนน

 
               รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ขอรับผิดแต่เพียงผู้เดียว เหตุงานวิ่งผ่าเมือง Amazing Thailand Marathon 2020 จุดพลุตอนตี 3 ขณะที่ ททท. ออกมาขอโทษ พร้อมเน้นย้ำผู้จัดงานระมัดระวังมากขึ้น

วิ่งผ่าเมือง

              จากกรณีดราม่า #วิ่งผ่าเมือง หรือกิจกรรมวิ่งมาราธอน Amazing Thailand Marathon 2020 ที่จัดขึ้นช่วงเช้ามืดของวันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กับไทยแลนด์ไตรลีก ร่วมกันจัดการแข่งขันต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 โดยปีนี้มีการจุดพลุเปิดงาน 2 ช่วงคือ ตี 3 และตี 5 สร้างความตระหนกแก่ผู้พักอาศัยใกล้เคียง ชาวบ้านไม่ได้หลับไม่ได้นอน นั้น

              อ่านข่าว : โซเชียลสวดยับ #วิ่งผ่าเมือง พาคนดมฝุ่น PM2.5 แถมจุดพลุตอนตี 3 คนจะหลับจะนอน ! 

              ล่าสุด (3 กุมภาพันธ์ 2563) เรื่องเล่าเช้านี้  รายงานว่า นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ออกมาชี้แจงเรื่องดังกล่าว ว่า งานนี้มีการประชุมเตรียมงานมากว่า 1 ปี โดยมีการจัดงานยิ่งใหญ่เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ และผลักดันประเทศไทยเป็นสนามวิ่งมาราธอนที่ 7 ของโลก จึงมีการจุดพลุเพื่อเป็นสัญญาณการเริ่มปล่อยตัวนักวิ่ง

              ส่วนกระแสดราม่าและเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากประชาชน ที่จุดพลุตอนตี 3 นั้น ตนขอแสดงความรับผิดชอบเพียงผู้เดียว ที่ขาดความรอบคอบ รู้เท่าไม่ถึงการณ์ มีการตรวจสอบรายละเอียดการจัดงานไม่เข้มงวด

              ทั้งนี้ ปีที่ผ่านมาไม่ได้มีการจุดพลุ แต่ปีนี้มีความผิดพลาดที่ไม่สามารถควบคุมงานได้ จึงฝากขอโทษประชาชนและฝากขอโทษนักเรียน นักศึกษาในย่านหัวหมาก หลังทราบมาว่าในวันดังกล่าวมีการสอบ และมีการปิดการจราจรบริเวณใกล้เคียงจนติดขัด

              อย่างไรก็ตาม ขอยืนยันว่าปีหน้าจะมีการแก้ไขปรับปรุงและคำนึงถึงผลกระทบต่อประชาชนอย่างรอบคอบ

               ขณะที่ สำนักข่าวไทย รายงานว่า ทางด้าน นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ก็ได้ออกมาขอโทษกับเรื่องดังกล่าว ที่สร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน ขอน้อมรับในความผิดพลาดครั้งนี้ และได้เน้นย้ำกับทางผู้จัดให้คำนึงถึงทุก ๆ รายละเอียดของการจัดงานในครั้งต่อ ๆ ไปด้วย



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รมว.ท่องเที่ยว - ททท. น้อมรับผิดดราม่า #วิ่งผ่าเมือง จุดพลุตอนตี 3 - ปิดถนน อัปเดตล่าสุด 3 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 16:39:58 10,546 อ่าน
TOP