x close

พรรคเศรษฐกิจใหม่ ยันยึดหลักประชาธิปไตย ไม่ขับ มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ พ้นพรรค

           พรรคเศรษฐกิจใหม่ แถลงการณ์ถอนตัวจากพรรคร่วมฝ่ายค้าน ยันไม่ไล่ มิ่งขวัญ ออกจากพรรคแม้เห็นต่าง พร้อมให้อิสระสมาชิกทุกคนตามหลักประชาธิปไตย ชี้ยังไม่ถูกทาบทามร่วมรัฐบาล

          วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2563 สำนักข่าวไทย รายงานว่า นายสุภดิช อากาศฤกษ์ รักษาการหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ได้อ่านแถลงการณ์พรรคเศรษฐกิจใหม่ ที่มีมติถอนตัวจากพรรคร่วมฝ่ายค้าน พร้อมระบุว่า พรรคเศรษฐกิจใหม่ ดำเนินกิจการในพรรค โดยการยึดมติของกรรมการบริหารพรรคตามแนวทางประชาธิปไตยที่ยอมรับความเห็นต่าง

           ส่วนกรณีนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ จะออกมาระบุว่าตนเองไม่เห็นด้วยกับมติของกรรมการบริหารพรรค และยังคงยืนยันจะอยู่กับฝ่ายค้านนั้น ทางพรรคก็ยอมรับความเห็นต่าง เพราะพรรคเราดำเนินการกันอย่างอิสระ ไม่ว่า ส.ส. ท่านใดไม่เห็นด้วยกับมติพรรค ก็เป็นเอกสิทธิ์ของ ส.ส. คนนั้น พร้อมยืนยันว่าจะไม่ขับนายมิ่งขวัญ ออกจากพรรคเพราะนายมิ่งขวัญไม่มีความผิดอะไร พร้อมยืนยันว่า ล่าสุดยังไม่มีการทาบทามจากใครให้ไปเข้าร่วมกับฝ่ายรัฐบาล

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พรรคเศรษฐกิจใหม่ ยันยึดหลักประชาธิปไตย ไม่ขับ มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ พ้นพรรค อัปเดตล่าสุด 5 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 16:17:14 3,877 อ่าน
TOP