ว.วชิรเมธี มอง ไวรัสโคโรนา มีไว้ปราบมนุษย์อหังการ คนมอง...ที่พูดใช่หรือเปล่า


            พระเมธีวชิโรดม หรือ  ว.วชิรเมธี เผยวิกฤตไวรัสโคโรนา คือสิ่งที่ธรรมชาติมีหมัดเด็ดไว้ปรามมนุษย์ที่อหังการเสมอ ทำคนวิจารณ์ขรม ทั้งที่ควรสอนเรื่อง เกิด แก่ เจ็บ ตาย แต่กลับโยงเข้าไวรัสซะอย่างนั้น

ว.วชิรเมธี


            วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2563 พระเมธีวชิโรดม หรือ ว.วชิรเมธี เผยแพร่จดหมายเปิดผนึก ที่สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังจากที่ท่าน ว.วชิรเมธี ได้เดินทางจากสุวรณภูมิไปอุบลราชธานี และพบว่า ทุกคนต่างสวมหน้ากากอนามัยกันหมด

              ว.วชิรเมธี  กล่าวถึงมวลมนุษยชาติผู้เป็นที่รักท่ามกลางวิกฤตไวรัสโคโรนา ใจความว่า เราทุกคนในโลกต่างกำลังถูกต้อนให้เจริญมรณานุสติโดยพร้อมเพรียงกัน การมาถึงของไวรัสโคโรนา เป็นอีกครั้งหนึ่งที่ยืนยันว่า ธรรมชาติยังคงมีหมัดเด็ดไว้ปรามมนุษย์

            แม้ต้องเผชิญกับภัยธรรมชาติ แต่มนุษย์เองยังพิสูจน์ได้ถึงความเป็นสายพันธุ์ชั้นยอด ด้วยการไม่ทอดทิ้งกัน มีความรัก และความเห็นอกเห็นใจ ปราศจากการเลือกปฏิบัติ การยอมสละชีวิตของตนเองเพื่อผู้อื่น

ว.วชิรเมธี

            อย่างไรก็ตาม เราทุกคนล้วนแล้วแต่มีเวลาบนโลกนี้อย่างจำกัด หากไม่มีเรา โลกก็ยังคงหมุนต่อไป แต่ตราบใดที่เรายังมีลมหายใจ แม้จะเป็นลมหายใจอึดอัดที่ต้องผ่านหน้ากาก แต่ก็ถือเป็นลมหายใจที่วิเศษ ที่ยังมีชีวิต เพราะ "ชีวิตเป็นของขวัญที่ดีที่สุดของชีวิตด้วยตัวมันเองอยู่แล้ว"

            ดังนั้น จงอย่าสิ้นหวังที่จะรักษาชีวิตเอาไว้ และฝ่าความลำบากไปด้วยกัน อีกไม่นาน ไวรัสโคโรนาก็จะผ่านไป ขอแค่เราอย่าหมดศรัทธาในชีวิต และสติปัญญาของมนุษย์ก็พอ

            แม้โพสต์ดังกล่าว จะเป็นการให้กำลังใจ และส่งเสริมให้มนุษย์มีศรัทธา ทว่าการกล่าวว่า ไวรัสโคโรนา คือหมัดเด็ดของธรรมชาติที่ใช้ปรามมนุษย์ กลับสร้างเสียงวิจารณ์อย่างหนักว่าไม่เหมาะสม ทั้งที่เรื่องของการ เกิด แก่ เจ็บ ตาย เป็นเรื่องตามธรรมชาติอยู่แล้ว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ว.วชิรเมธี มอง ไวรัสโคโรนา มีไว้ปราบมนุษย์อหังการ คนมอง...ที่พูดใช่หรือเปล่า อัปเดตล่าสุด 7 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 13:22:59 16,687 อ่าน
TOP
x close