x close

หวั่น ไวรัสโคโรนา ยันเรือ เวสเตอร์ดาม ไม่ได้เทียบท่า แต่ไทยส่งอาหารให้แทน

          กระทรวงคมนาคม ยันไม่ให้เรือสำราญเทียบท่าแหลมฉบัง แต่จะช่วยเรื่องอาหาร เชื้อเพลิง ในฐานะเพื่อนมนุษย์ หลังกังวลสถานการณ์ไวรัสโคโรนา ที่มีผู้ติดเชื้อบนเรือ


ภาพจาก ไทยพีบีเอส

          จากกรณีที่ เรือเอ็มเอส เวสเตอร์ดาม (Westerdam) พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือกว่า 2,200 คน จะเทียบท่าที่ท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี ในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2563 หลังจากถูกนานาชาติปฏิเสธให้เทียบท่า เพราะมีความกังวลเรื่องไวรัสโคโรนา นั้น

          ล่าสุด วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2563 ไทยพีบีเอส รายงานว่า นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ระบุว่า ตัวแทนเรือลำดังกล่าว ได้ประสานงานเข้ามาเพื่อขออนุญาตเทียบท่าจอดที่ท่าเรือแหลมฉบัง แต่ทางกรมเจ้าท่า และท่าเรือแหลมฉบัง ได้ประชุมร่วมกับผู้ที่เกี่ยวข้องแล้วยืนยันว่า จะไม่อนุญาตให้เรือลำดังกล่าวเข้ามาเทียบท่าเรือในเขตประเทศไทย


ภาพจาก ไทยพีบีเอส

          อย่างไรก็ตาม นายอธิรัฐ ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว Atirat Ratanasate ระบุว่า

          "ในฐานะเพื่อนมนุษย์ แม้จะไม่อนุญาตให้เทียบท่า แต่ยินดีที่จะให้ความช่วยเหลือในด้าน เชื้อเพลิง ยา อาหาร

          ตามที่กรมเจ้าท่า ไม่อนุญาตให้เรือสำราญ Westerdam เข้าเทียบท่าที่ท่าเรือแหลมฉบัง แต่เพื่อหลักมนุษยธรรม กระผมจึงได้สั่งการโดยมอบหมายให้ กรมเจ้าท่า และการท่าเรือแห่งประเทศไทย ให้การช่วยเหลือเรือสำราญ Westerdam ถ้าเรือร้องขอมา ไม่ว่าจะเป็น เสบียงอาหาร ยารักษาโรค และสิ่งของที่จำเป็น รวมถึงน้ำมันเชื้อเพลิง โดยให้เตรียมเรือลำเลียงส่งให้กับเรือสำราญดังกล่าว เพื่อให้สามารถไปถึงจุดหมายปลายทางได้อย่างปลอดภัย"




ข้อมูลจาก Atirat Ratanasate

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หวั่น ไวรัสโคโรนา ยันเรือ เวสเตอร์ดาม ไม่ได้เทียบท่า แต่ไทยส่งอาหารให้แทน อัปเดตล่าสุด 12 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 17:04:50 13,546 อ่าน
TOP